Chủ nhật, 28/04/2024 11:29 (GMT+7)

Indonesia: Nổ lò luyện kim trên đảo Sulawesi, 13 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 25/12/2023 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Truyền thông Indonesia đưa tin 13 người đã thiệt mạng và ít nhất 38 người khác bị thương trong vụ nổ lò luyện kim xảy ra sáng 24/12 tại một khu công nghiệp ở nước này.

Vụ nổ xảy ra tại khu công nghiệp niken Morowali trên đảo Sulawesi trong quá trình bảo trì lò luyện kim lúc 5h30 ngày 24/12 (giờ địa phương).

Một số bình ô-xi ở hiện trường cũng phát nổ gây cháy dữ dội. Nhiều công nhân đã thoát ra ngoài khu vực cháy nổ.

tm-img-alt
Chiếc xe tải chở xỉ niken đi qua một nhà máy sản xuất niken ở Indonesia. Ảnh: Reuters

Ngoài số người tử vong, còn có hơn 30 công nhân khác bị bỏng và chấn thương sau vụ nổ. Một số người trong tình trạng nghiêm trọng. Các nạn nhân đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện.

Trưởng phòng truyền thông Khu công nghiệp IMIP, ông Dedy Kurniawan cho biết kết quả điều tra sơ bộ cho thấy vụ nổ xảy ra có thể do đáy lò luyện kim vẫn còn sót các chất lỏng gây nổ. Cảnh sát tiếp tục điều tra nguyên nhân chính xác vụ việc.

Lò luyện kim xảy ra tai nạn thuộc Công ty thép PT Indonesia Tsingshan Stainless Steel (ITSS)). Khu công nghiệp Morowali tọa lạc ở huyện Morowali thuộc tỉnh Trung Sulawesi. Khu công nghiệp có diện tích 2.000 ha, bao gồm một hải cảng, một sân bay và một nhà máy điện than 2 GW.

Đảo Sulawesi là trung tâm sản xuất niken của Indonesia. Niken là kim loại được dùng để chế tạo thép không gỉ, pin sạc, chất xúc tác và các loại hóa chất khác.

Niken ngày càng trở nên quan trọng đối với Indonesia, nước sản xuất niken lớn nhất thế giới, với hàng tỉ USD tiền đầu tư toàn cầu đang đổ vào Indonesia sau khi chính phủ nước này cấm xuất khẩu quặng chưa qua chế biến vào năm 2020.

Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, đang cố gắng phát triển ngành công nghiệp niken và thu hút đầu tư lớn từ các nhà sản xuất xe điện.

Tuy nhiên, một số vụ tai nạn chết người đã xảy ra trong ngành chế biến niken của Indonesia trong những năm gần đây. Tổng thống Indonesia Joko Widodo mong muốn phát triển lĩnh vực này nhưng cũng kêu gọi cải thiện mức độ an toàn và cam kết tăng cường giám sát các tiêu chuẩn môi trường

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Nổ lò luyện kim trên đảo Sulawesi, 13 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau