Thứ sáu, 26/04/2024 11:35 (GMT+7)

Ít nhất 16 người di cư chết trong vụ đắm tàu ngoài khơi đảo Lesbos của Hy Lạp

MTĐT -  Thứ năm, 06/10/2022 18:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 16 phụ nữ di cư đã chết khi tàu của họ bị chìm ngoài khơi đảo Lesbos của Hy Lạp vào đầu ngày thứ Năm

Đây là thảm họa hàng hải thứ hai liên quan đến người di cư trong vòng chưa đầy một ngày, lực lượng tuần duyên nước này cho biết.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết, chiếc thuyền bị chìm chở khoảng 40 người đã được cứu cho đến nay. Một quan chức bảo vệ bờ biển cho biết đã vớt được 16 thi thể. 9 phụ nữ khác được cứu và khoảng 15 người mất tích.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Con thuyền bị chìm ở phía đông Lesbos, nằm sát bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Bộ Di trú Hy Lạp Notis Mittarachi đã tweet một lời kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện "hành động ngay lập tức để ngăn chặn tất cả các chuyến khởi hành bất thường do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

"Ngày nay, nhiều sinh mạng đã mất ở Aegean, mọi người đang chết chìm trong những con tàu không đáng có. EU phải hành động", ông viết.

Trong vụ việc trước đó, các nhà chức trách Hy Lạp đã giải cứu 80 người di cư bị chìm thuyền sau khi va vào một khu vực đá trong vùng biển bão gần đảo Kythira ở miền nam Hy Lạp hôm thứ Tư (05/10). Theo những người được cứu, 15 người vẫn mất tích và hoạt động tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiến hành.

Một cuộc tìm kiếm đang được tiến hành dọc theo bờ biển rộng lớn hơn của Lesbos để tìm những người di cư có thể đã đến được bờ biển. Ba người được tìm thấy bị mắc kẹt ở một khu vực hẻo lánh.

Hy Lạp ở tuyến đầu của cuộc khủng hoảng di cư châu Âu vào năm 2015 và 2016, khi một triệu người tị nạn chạy trốn chiến tranh và đói nghèo ở Syria, Iraq và Afghanistan đến nước này, chủ yếu qua Thổ Nhĩ Kỳ.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ít nhất 16 người di cư chết trong vụ đắm tàu ngoài khơi đảo Lesbos của Hy Lạp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.