Thứ năm, 09/05/2024 01:46 (GMT+7)

Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão và khai trương Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc

Đặng Nam -  Thứ năm, 02/02/2023 12:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 2/2, tại Khu du lịch tâm linh Tây Yên Tử, huyện Sơn Động (Bắc Giang), Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang, Sở VHTT&DL, Sở TTT&TT, UBND huyện Sơn Động phối hợp tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão và khai trương Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc.

Tới tham dự lễ khai mạc, về phía đại biểu Trung ương có ông Lê Quốc Minh, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Hội Báo Xuân Quý Mão; tuần lễ văn hoá; Bắc Giang
Các đại biểu dự khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023.

Về phía tỉnh Bắc Giang có ông Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Ông Bùi Văn Hải, nguyên Uỷ viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bà Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Mai Sơn, Lê Ô Pích, Phan Thế Tuấn.

Cùng dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, các huyện, TP cùng đông đảo hội viên, phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư, tỉnh Bắc Giang.

Hội Báo Xuân Quý Mão; tuần lễ văn hoá; Bắc Giang
Đồng chí Trịnh Văn Ánh phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023.

Phát biểu khai mạc, Nhà báo Trịnh Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh thông tin, cùng với báo chí cả nước, những năm qua, báo chí Bắc Giang không ngừng đổi mới, phát triển.

Hội Nhà báo, Báo Bắc Giang, Đài PT-TH tỉnh đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước chuyển đổi số, đổi mới công tác quản trị tòa soạn, qua đó kịp thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, các nhân tố mới và điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Đồng thời phê phán những hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Hội Báo Xuân Quý Mão; tuần lễ văn hoá; Bắc Giang
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023.

Hội báo Xuân là một hoạt động chính trị, văn hóa và càng có ý nghĩa to lớn khi được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội xuân và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2023.

Với sự đồng hành của các cơ quan báo chí và các đơn vị, địa phương, Hội báo Xuân năm nay có các gian trưng bày của Báo Bắc Giang, Đài PT-TH tỉnh, Tạp chí sông Thương, Thư viện tỉnh và gian trưng bày của các cơ quan báo chí T.Ư thường trú trên địa bàn như Báo Nhân dân, TTXVN, Báo Tiền phong, Báo Xây dựng, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam....

tm-img-alt
Ấn phẩm số đặc biệt xuân Quý Mão của các cơ quan báo chí Trung ương

Cùng với hàng trăm ấn phẩm báo xuân, sách, tạp chí của các cơ quan báo chí T.Ư và báo Đảng 63 tỉnh, TP, Báo Bắc Giang tổ chức trưng bày 120 ảnh về các sự kiện chính trị, thành tựu KT-XH, quốc phòng, an ninh nổi bật của tỉnh. Qua đó giúp công chúng có cái nhìn toàn cảnh về bức tranh đổi mới, phát triển của báo chí cả nước nói chung, tỉnh Bắc Giang nói riêng cũng như sự đồng hành, đóng góp của báo chí và đội ngũ những người làm báo trong tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

tm-img-alt
Gian trưng bày ấn phẩm của các cơ quan báo chí Trung ương

Đây cũng là dịp để đội ngũ những người làm báo giao lưu, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, lắng nghe ý kiến đóng góp của bạn đọc, khán thính giả, từ đó không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Báo Bắc Giang hiện có các ấn phẩm báo hằng ngày, báo thứ Bảy, báo cuối tháng, báo điện tử tiếng Việt và tiếng Anh. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về tăng cường công tác thông tin đối ngoại, thời gian qua, Báo Bắc Giang nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Bộ Biên tập Báo Nhân dân, trực tiếp là Ban Nhân dân điện tử và các ban, ngành liên quan để xây dựng, xuất bản ấn phẩm mới là Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc.

Hội Báo Xuân Quý Mão; tuần lễ văn hoá; Bắc Giang
Các đại biểu thăm gian trưng bày của Báo Bắc Giang tại Hội báo Xuân.

Đây là ấn phẩm được thiết kế hiện đại, thân thiện, tiện ích với 8 chuyên mục chính bám sát nhiệm vụ trọng tâm, tiềm năng, thế mạnh phát triển KT-XH của tỉnh và vùng đất, con người Bắc Giang giàu bản sắc (gồm: Tin tức thời sự, đầu tư phát triển, kinh tế nông nghiệp, xã hội, văn hóa - du lịch, thể thao, ảnh, video - clip).

Qua đó thông tin kịp thời các sự kiện thời sự trong đời sống chính trị, KT-XH, quốc phòng, an ninh của tỉnh; hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Bắc Giang. Tuyên truyền các hoạt động của doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia, lao động Trung Quốc đang sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; đồng thời giới thiệu chính sách thu hút đầu tư, môi trường kinh doanh, tình hình phát triển KT-XH; nét đặc sắc về văn hóa, lịch sử, vùng đất, con người Bắc Giang đến bạn đọc.

Hội Báo Xuân Quý Mão; tuần lễ văn hoá; Bắc Giang
Ông Lê Quốc Minh, ông Dương Văn Thái và ông Trịnh Văn Ánh nhấn nút khai trương Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc.

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tỉnh Bắc Giang cùng cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023. Các ông: Lê Quốc Minh, Dương Văn Thái và Trịnh Văn Ánh nhấn nhấn nút khai trương Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc.

Hội Báo Xuân Quý Mão; tuần lễ văn hoá; Bắc Giang
ÔngLê Quốc Minh tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức Hội báo Xuân và Báo Bắc Giang.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức Hội báo Xuân và Báo Bắc Giang.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão và khai trương Báo Bắc Giang điện tử tiếng Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.