Thứ hai, 29/04/2024 17:53 (GMT+7)

Khánh Hòa:Cạnh tranh,minh bạch gói thầu NT-1.7 XD NM xử lý nước thải

PV -  Thứ sáu, 27/08/2021 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các đơn vị dự thầu đều là những Cty có uy tín trong lĩnh vực xử lý nước thải, từng thi công các công trình nhà máy xử lý nước thải có công suất và giá trị gấp nhiều lần so với yêu cầu của gói thầu này

Ban quản lý Dự án Phát triển tỉnh Khánh Hòa là đơn vị triển khai đấu thầu các gói thầu nằm trong Dự án môi trường bền vững các thành phố Duyên Hải (CCSEP)- Tiểu dự án Thành phố Nha Trang, có vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).

Vừa qua có nhiều gói thầu đã được mời thầu trong đó có Gói thầu: NT-1.7: Xây dựng nhà máy xử lý nước thải phía Bắc; Cung cấp và lắp đặt thiết bị cơ khí cho các trạm bơm nước thải với công suất là 15.000m3/ ngày đêm, có sử dụng công nghệ mương oxi hóa.

Đây là công nghệ tiên tiến đang được áp dụng trên nhiều nước phát triển trong đó giai đoạn một của dự án này cũng đã xây dựng với công nghệ tương tự.

Hồ sơ mời thầu của gói thầu này đã được mời thầu rộng rãi qua mạng. Theo tìm hiểu, thông số kỹ thuật nằm tại chương VII tương đối mở vì vậy tạo tính cạnh tranh cao và có thể có nhiều hãng sản xuất đáp ứng được yêu cầu về thiết bị trong chương này. Do vậy, vấn đề đặt ra là làm thế nào để chọn được nhà thầu có kinh nghiệm và có giá cả phù hợp là hết sức quan trọng, đồng thời vẫn đảm bảo được đúng theo quy định của pháp luật và hướng dẫn đấu thầu của Ngân hàng Thế giới.

Nha Trang là thành phố trung tâm của Khánh Hòa, tỉnh giàu tiềm năng phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, cũng là trung tâm văn hóa - kinh tế của vùng Nam Trung Bộ. Ảnh TAK

Theo tìm hiểu của chúng tôi, được biết có hai hồ sơ dự thầu của hai liên danh đã nộp hồ sơ cho gói thầu này cụ thể là: Liên danh Công ty TNHH Swater Kankyo- Tổng Công ty đầu tư nước và Môi trường Việt Nam và Liên danh Công ty CP kỹ thuật- XD Ngũ Thường & Công ty CP Kỹ thuật Seen, trong đó giá dự thầu của Liên danh Công ty TNHH Swater Kankyo - Tổng Công ty đầu tư nước và Môi trường Việt Nam thấp hơn 30.434.493.737 VNĐ so với giá dự thầu của Liên danh Công ty CP kỹ thuật - XD Ngũ Thường và Công ty CP Kỹ thuật Seen.

Điều này thể hiện đúng bản chất của việc đấu thầu đó là tìm được nhà thầu tốt, có giá cạnh tranh, tiết kiệm được cho ngân sách nhà nước. Số tiền tiết kiệm đó có thể sẽ được tái đầu tư cho các công trình khác. Thời gian từ ngày nộp thầu là 07/6/2021 đến thời điểm này đã được hơn hai tháng nhưng vẫn chưa thấy Ban quản lý Dự án Phát triển tỉnh Khánh Hòa công bố kết quả đấu thầu.

Được biết, những công ty tham dự thầu đều là những công ty có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực xử lý nước thải tại Việt Nam. Họ đã từng thi công các công trình nhà máy xử lý nước thải có công suất và giá trị gấp nhiều lần so với yêu cầu của gói thầu này.

Theo một nguồn tin riêng của chúng tôi, cả hai nhà thầu có thể có khả năng đều đáp ứng được yêu cầu về hợp đồng tương tự và yêu cầu về kỹ thuật của hồ sơ mời thầu.

Các gói thầu thuộc dự án của Ngân hàng Thế giới thường có tính chất minh bạch rất cao và quy trình để xin chấp thuận hết sức khắt khe. Ban quản lý Dự án Phát triển tỉnh Khánh Hòa cũng đã từng có nhiều kinh nghiệm triển khai nguồn vốn ODA và cũng đã đạt được nhiều thành công nhất định trong công tác quản lý điều hành dự án giai đoạn này./.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa:Cạnh tranh,minh bạch gói thầu NT-1.7 XD NM xử lý nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...