Thứ bảy, 27/04/2024 08:12 (GMT+7)

Khánh thành Nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Đảo Cù Lao Chàm

Đinh Nga - Trình Giang -  Thứ tư, 15/06/2022 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/6, đại diện Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng” tổ chức lễ khánh thành, bàn giao Nhà tình nghĩa cho chị Bùi Thị Bé (SN 1990, trú thôn Bãi Ông, xã Tân Hiệp, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) là công nhân đang sống và làm việc tại đảo Cù Lao Chàm

Chị Bùi Thị Bé làm công nhân môi trường tại Công ty Cổ phần Công trình Công cộng Hội An từ năm 2015 đến nay. Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, bản thân là lao động chính nuôi 2 con nhỏ, chồng bị bệnh thoái hóa khớp háng, mới phẫu thuật, chưa có công việc làm ổn định.

tm-img-alt
Tiến sĩ Luật sư Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (thứ 3 từ trái sang) phát biểu tại lễ trao tặng Nhà tình nghĩa cho chị Bùi Thị Bé.

Hiện tại, căn nhà cấp 4 gia đình chị Bé đang ở được xây dựng từ năm 2010 với giá 30 triệu đồng đã bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng do kinh tế khó khăn, lại công tác ở vùng hải đảo nên chị Bé không có điều kiện sửa chữa.

Thấu hiểu hoàn cảnh của chị Bé, Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng” của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp nhà tài trợ là Công ty TNHH Khởi Kim Phát ủng hộ số tiền 100 triệu đồng cho chương trình 'Cây Chổi Vàng" để xây Nhà tình nghĩa cho nữ công nhân vệ sinh môi trường (VSMT) này. Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp với kinh phí hơn 100 triệu đồng, đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình chị Bé đưa vào sử dụng.    

tm-img-alt
Khánh thành, bàn giao Nhà tình nghĩa cho nữ công nhân vệ sinh môi trường Bùi Thị Bé.

Tại Lễ khánh thành và bàn giao, TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có những lời động viên, chia sẻ tới gia đình chị Bé, với mong muốn từ ngôi nhà mới này, chị sẽ an tâm hơn và công tác tốt hơn trong công việc.  

“Theo thường niên, chương trình "Cây Chổi Vàng" doTạp chí Môi trường và Đô thị Việt Namkhởi xướng, ngoài mục đích tôn vinh công nhân, còn hướng đến việc xây từ 3 đến 5 ngôi Nhà tình nghĩa cho công nhân VSMT có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Trong năm 2022 này, chúng tôi vừa mới khởi công xây dựng nhà cho công nhân VSMT tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Thời gian tới sẽ khánh thành, bàn giao Nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường tại Hà Giang. Hy vọng chương trình “Cây Chổi Vàng”, xây nhà tình nghĩa cho công nhân VSMT sẽ tiếp tục nhận được sự qua tâm của cộng đồng, xã hội”, TS.LS Đồng Xuân Thụ chia sẻ.

tm-img-alt
Tiến sĩ Luật sư Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao chìa khóa tượng trưng cho nữ công nhân vệ sinh môi trường Bùi Thị Bé.

Phát biểu tại lễ bàn giao Nhà tình nghĩa, ông Trần Hữu Ngọc, Phó Tổng giám đốc phụ trách Công ty Cổ phần Công trình Công cộng Hội An cảm ơn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Ban tổ chức chương trình “Cây Chổi Vàng” cùng nhà tài trợ là Công ty TNHH Khởi Kim Phát đã quan tâm, giúp đỡ cho chị Bùi Thị Bé, nữ công nhân công tác tại Đảo Cù Lao Chàm có một ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Lãnh đạo công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa để công nhân VSMT tại Hội An từng bước cải thiện cuộc sống, yên tâm công tác.

tm-img-alt
Ông Trần Hữu Ngọc, Phó tổng giám đốc phụ trách Công ty Cổ phần Công trình Công cộng Hội An (thứ 2 từ trái sang) phát biểu tại lễ trao Nhà tình nghĩa cho chị Bùi Thị Bé.

Không giấu nổi cảm xúc vui vừng khi được nhận căn nhà mới, chị Bùi Thị Bé gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà tài trợ, cám ơn Chương trình “Cây Chổi Vàng” đã kết nối, tạo điều kiện cho chị và các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn có một ngôi nhà khang trang, kiên cố hơn, góp phần ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. Chị Bé mong muốn một chương trình hay và ý nghĩa như thế này cần được tiếp tục nhân rộng để nhiều hoàn cảnh khác cũng có được mái ấm như chị.

tm-img-alt
Niềm vui của chị Bùi Thị Bé tại lễ bàn giao Nhà tình nghĩa.

Chương trình "Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, từ đó tuyên truyền để xã hội hiểu và quan tâm hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường.

Ra đời từ năm 2017, Chương trình đã gây được tiếng vang và lan toả mạnh mẽ không chỉ trong phạm vi những công ty môi trường mà còn tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội về những việc làm hết sức nhân văn và khác biệt.

Năm 2019, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức chương trình “Cây chổi vàng” lần thứ hai, được tất cả các công ty môi trường trong toàn quốc tham gia. Chương trình đã nhận được 124 bộ hồ sơ của các ứng viên, mỗi người đều có những hoàn cảnh sống, những điều kiện khác nhau về công việc, nhưng tất cả các anh chị đều có một điểm chung đó là sự tận tuỵ với nghề, tận tâm với công việc, không quản ngại khó khăn, mỗi ngày, mỗi giờ góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ môi trường luôn sáng – xanh – sạch – đẹp.

Năm 2021, chương trình "Cây chổi vàng" lần thứ ba tiếp tục được triển khai. Tính đến nay, đã có 10 căn Nhà tình nghĩa đã và đang triển khai xây dựng trên toàn quốc, trong đó riêng khu vực miền Trung – Tây Nguyên có 3 căn được xây dựng tại các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và Gia Lai.

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành Nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Đảo Cù Lao Chàm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới