Chủ nhật, 28/04/2024 14:21 (GMT+7)

Khánh thành Thuỷ điện Sông Lô 7 – Hy vọng mới cho phát triển tỉnh Tuyên Quang

Lâm Hà -  Thứ hai, 01/01/2024 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/12/ 2023 tại xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, một sự kiện ý nghĩa đã diễn ra khi Nhà máy Thủy điện Sông Lô 7, dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 1.490 tỷ đồng chính thức khánh thành.

tm-img-alt
Các đại biểu cắt băng chính thức khánh thành Nhà máy Thuỷ điện Sông Lô 7

Dự án này không chỉ là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của Tuyên Quang mà còn góp phần tích cực vào nguồn cung cấp điện quốc gia và ngân sách nhà nước.

Lễ khánh thành đã diễn ra trong không khí trang trọng, có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo cấp cao như Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; và nhiều lãnh đạo cấp tỉnh, huyện khác.

Dự án được xây dựng tại địa bàn 2 xã Yên Phú và Minh Dân, huyện Hàm Yên, với công suất 36 MW và sử dụng tuabin bóng đèn. Điều đặc biệt là Nhà máy Thủy điện Sông Lô 7 đã được thiết kế với mô hình cột nước thấp, sử dụng khoảng 120.000m3 bê tông và gần 4.000 tấn thép xây dựng. Đây là một dự án lớn, đòi hỏi sự nỗ lực và kiên trì trong quá trình thi công.

tm-img-alt
Bên trong Nhà máy Thuỷ điện Sông Lô 7

Sau gần 2 năm thi công, Nhà máy đã chính thức hòa vào dòng lưới điện quốc gia và dự kiến sẽ cung cấp khoảng 138 triệu KWh điện hàng năm. Nhà máy đi vào hoạt động không chỉ giúp đảm bảo nguồn điện ổn định cho lưới quốc gia mà còn tạo nguồn thu nhập lớn cho ngân sách nhà nước, ước tính lên đến 25 tỷ đồng mỗi năm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào về sự thành công của dự án. Ông nhấn mạnh rằng Tuyên Quang có tiềm năng lớn về phát triển các dự án thủy điện, nhất là khi tỉnh có hệ thống sông, suối dày đặc và nguồn nước ổn định.

tm-img-alt
Đại biểu tham quan khu điều hành của Nhà máy

Không chỉ là nguồn cung cấp điện quan trọng, Nhà máy Thủy điện Sông Lô 7 còn mang lại nhiều lợi ích phụ khác. Với diện tích mặt hồ lớn gần 300ha, dự án này tạo điều kiện thuận lợi cho nuôi trồng thủy sản địa phương và cung cấp một cảnh quan thiên nhiên đẹp, thú vị, thuận lợi cho phát triển du lịch.

Nhà máy Thủy điện Sông Lô 7 khánh thành và chính thức được vận hành không chỉ là niềm vinh hạnh cho tỉnh Tuyên Quang mà còn là bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của đất nước. Chúng ta hi vọng rằng những dự án như vậy sẽ tiếp tục được triển khai, góp phần vào sự phồn thịnh và giàu có của đất nước, tạo ra những cơ hội mới cho cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành Thuỷ điện Sông Lô 7 – Hy vọng mới cho phát triển tỉnh Tuyên Quang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau