Chủ nhật, 19/05/2024 17:49 (GMT+7)

Khát Vọng Sông Hàn- Khơi nguồn sáng tạo

Hà Hải -  Thứ bảy, 30/09/2023 06:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là chủ đề của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng – SURF 2023 được tổ chức tại Trường Đại học Duy Tân ngày 29/9/2023, với thông điệp: "Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo”.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng – SURF 2023 là sự kiện thường niên dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trên địa bàn Tp Đà Nẵng.

Ngày hội KNĐMST quy tụ sự tham gia, kết nối nhiều thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp như: Các cơ quan quản lý nhà nước, vườn ươm, nhà đầu tư, chuyên gia, nhà tư vấn; doanh nghiệp khởi nghiệp, các bạn trẻ quan tâm đến KNĐMST… qua đó giúp kết nối và hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh, quảng bá sảm phẩm và kết nối với các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, trong những năm qua, thành phố đã có nhiều nỗ lực thúc đẩy phát triển khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, như thành lập trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hỗ trợ trực tiếp cho các dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp về lãi suất, đổi mới công nghệ, phát triển tài sản trí tuệ; bố trí khu làm việc và không gian đổi mới sáng tạo… Từ đó, hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố ngày càng phát triển, đã có doanh nghiệp đổi mới sáng tạo bứt phá, gọi vốn thành công hàng triệu USD…

tm-img-alt
Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện.

“Với chuỗi các sự kiện tại SURF 2023, TP. Đà Nẵng mong muốn tiếp tục đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, liên kết các hệ sinh thái khởi nghiệp các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên; Tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, các nhà đầu tư, nguồn vốn và công nghệ trong nước và quốc tế; Thu hút và phát triển mạnh mẽ cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường cho hay.

Hiện nay cả nước có hơn 1.400 tổ chức có năng lực hỗ trợ khởi nghiệp, trong đó có 196 khu làm việc chung, 69 vườn ươm doanh nghiệp và 28 tổ chức thúc đẩy kinh doanh được thành lập. Số lượng quỹ đầu tư mạo hiểm coi Việt Nam là thị trường mục tiêu hoặc có hoạt động tại Việt Nam hiện nay là 108, trong đó có 23 quỹ có pháp nhân Việt Nam, 23 quỹ thuần Việt. Hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam được đánh giá ở vị trí 54 trên thế giới, thứ 12 khu vực châu Á – Thái Bình Dương (theo đánh giá của Startup Blink năm 2022).

Theo Cục trưởng Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học – Công nghệ, ông Phạm Hồng Quất thì hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam nói chung và các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói riêng đã có sự phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong những năm gần đây.

Trong thời gian, TP Đà Nẵng đã có nhiều kết quả hình thành, phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, xây dựng và ban hành nhiều chính sách về khởi nghiệp cũng như hỗ trợ cơ sở vật chất phục vụ cho khởi nghiệp. Đây sẽ là những nền tảng và cũng thể hiện quyết tâm của thành phố trong thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo… ông Quất chia sẻ thêm.

Sau phiên khai mạc, SURF 2023 đồng loạt diễn ra 3 hội thảo khoa học trực tiếp kết hợp trực tuyến, bao gồm các hội thảo: Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo; Khơi thông nguồn vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hội nhập quốc tế của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương trong bối cảnh toàn cầu hoá với sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia trong và ngoài nước.

Sau phiên khai mạc, SURF 2023 đồng loạt diễn ra 3 hội thảo khoa học trực tiếp kết hợp trực tuyến, gồm: Xây dựng Đà Nẵng – Thành phố đổi mới sáng tạo; Khơi thông nguồn vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hội nhập quốc tế của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương trong bối cảnh toàn cầu hoá với sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia trong và ngoài nước.

Song song, SURF 2023 còn diễn ra triển lãm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với quy mô hơn 80 gian hàng của các dự án, doanh nghiệp KNĐMST, ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul, trình bày ý tưởng - kết nối đầu tư trong khởi nghiệp.

Cùng với đó, Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc đã ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul, nhằm kết nối, hỗ trợ các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng vào hệ sinh thái khởi nghiệp quốc tế, cụ thể là vào vào thị trường Hàn Quốc.

Ngày hội KNĐMST còn diễn ra các hoạt động ký kết hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa các đơn vị gồm: Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng và Học viện khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo ký kết hợp tác triển khai và xây dựng Đề án Đà Nẵng thành phố Đổi mới sáng tạo, tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO; Hội liên hiệp phụ nữ TP. Đà Nẵng ký kết hợp tác với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng về khoa học và công nghệ cho phụ nữ khởi nghiệp, phụ nữ làm kinh tế trên địa bàn thành phố; Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng hợp tác với Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

tm-img-alt
Hơn 80 gian hàng giới thiệu các sản phẩm của các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Anh Nguyễn Anh Kha - CEO Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ RESDII chia sẻ: “Cá nhân tôi cho rằng hoạt động tổ chức ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là hoạt động rất thiết thực đối với cộng đồng doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ các nhà khởi nghiệp và các các nhà đầu tư có ý định đầu tư vào start up. Hoạt động này tạo ra cơ hội cho các star up có sân chơi để bước đầu bước đầu tiếp cận thị trường, giúp cho các nhà đầu tư có thêm thông tin về các dự án start up tiềm năng để họ đánh giá và lựa chọn để đầu tư”.

Đối với doanh nghiệp RESDII chúng tôi định hướng phát triển trong lĩnh vực công nghệ phần mềm đây là một trong những ngành trọng điểm được TP Đà Nẵng chú trọng phát triển đầy đủ. Sản phẩm của chúng tôi tại thời điểm hiện tại đang chú trọng phục vụ cho việc đổi mới hoạt động đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Nó góp phần chuyển dịch hoạt động kinh doanh truyền thông sang kinh doanh số (chuyển đổi số ngành bất động sản) một cách toàn diện.

Hệ sinh thái sản phẩm của chúng tôi cũng trực tiếp liên quan đến các đối tượng nhà đầu tư sàn giao dịch bất động sản người dân các nhà môi giới ,….Do đó nó cũng góp phần thay đổi phương thức hoạt động của ngành nghề này tại TP Đà Nẵng nói riêng và trên toàn quốc nói chung.., anh Kha cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Khát Vọng Sông Hàn- Khơi nguồn sáng tạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nguy cơ tiềm ẩn sau vẻ đẹp hào quang của bão Mặt Trời
Trái với cảm giác hào hứng, thích thú của người dân, những người có nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi tác động của những cơn bão Mặt Trời mạnh lại lo ngại có một mối đe dọa đang ẩn sau những màu sắc tuyệt đẹp đó.

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !