Thứ bảy, 27/04/2024 20:34 (GMT+7)

Khởi tố 2 đối tượng chống đối tại chốt kiểm dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ sáu, 10/04/2020 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai đối tượng là Nguyễn Văn Quýnh và Thái Xuân Hưng có thái độ chống đối, lăng mạ cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiếm dịch Covid-19.

Ngày 9/4, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã bắt tạm giam 2 trường hợp chống đối tại các chốt kiểm dịch Covid-19, đồng thời ra quyết định khởi tố bị can về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Hai người này được xác định là Nguyễn Văn Quýnh (34 tuổi, trú tại xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) và Thái Xuân Hưng (37 tuổi, ở xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 17h ngày 7/4, Nguyễn Văn Quýnh đi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid -19 tại thôn Thiểm Xuyên, xã Thụy Hòa (huyện Yên Phong) nhưng không đeo khẩu trang phòng dịch theo quy định.

Nguyễn Văn Quýnh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Bắc Ninh

Mặc dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở nhưng Quýnh không chấp hành mà còn có những lời lẽ xúc phạm và hành động chống đối.

Khi bị chiến sĩ Công an dùng điện thoại ghi lại việc chống đối của mình, Quýnh đã cướp điện thoại, ném xuống đường bê tông nên đã bị lực lượng Công an khống chế, bắt giữ.

Còn đối tượng Thái Xuân Hưng đã ngang nhiên chống đối, thách thức, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng tại chốt số 5 phòng chống dịch COVID-19 trên đường tỉnh lộ 295B, giáp ranh giữa xã Yên Thường (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) với khu phố Tân Lập (phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) vào khoảng 1h ngày 6/4.

Thái Xuân Hưng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Bắc Ninh

Khi bị yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, Hưng đã không chấp hành mà nằm ườn trước đầu ôtô, chửi bới, lăng mạ lực lượng trong đêm, suốt hơn 3 giờ đồng hồ.

Theo công an, Hưng là người nghiện rượu, đã có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ. Sau khi bị bắt giữ, 9h sáng cùng ngày, kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của Hưng là 0,535mg/l khí thở.

Công an Bắc Ninh cho biết việc khởi tố hai bị can trên là bài học cảnh tỉnh cho những người coi thường pháp luật, có hành vi ngoan cố, chống đối gây ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Video: Xử lý nghiêm những trường hợp chống đối chốt kiểm dịch COVID-19.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố 2 đối tượng chống đối tại chốt kiểm dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề