Thứ hai, 29/04/2024 07:02 (GMT+7)

Khu công nghiệp nào có diện tích lớn nhất Việt Nam?

MTĐT -  Thứ năm, 13/04/2023 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cả nước hiện có khoảng 291 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Hiện nay, các khu công nghiệp có diện tích lớn nhất gồm có: khu công nghiệp Phước Đông – Tây Ninh (2.190ha), khu công nghiệp Becamex – Bình Phước (1.993ha), khu công nghiệp Hiệp Phước – TP. Hồ Chí Minh (1.686ha), khu công nghiệp Nam Đình Vũ – Hải Phòng (1.329ha)…

Theo Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Tây Ninh, khu công nghiệp Phước Đông với diện tích 2.190 ha nằm trong khu phức hợp 3.285 ha, tọa lạc tại huyện Gò Dầu và Trảng Bàng. Khu phức hợp Phước Đông có vị trí chiến lược, tọa lạc gần đường dẫn vào đường Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Mộc Bài; cảng trung chuyển Thanh Phước và cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Do đó, khu Phước Đông có những lợi thế về vận chuyển đường bộ và thủy nội địa đến TP. Hồ Chí Minh cũng như thị trường các nước lân cận như Campuchia, Thái Lan.

Khu công nghiệp Phước Đông nằm ở trung tâm của tỉnh Tây Ninh. Tây Ninh là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam. Tây Ninh nằm ở vị trí cầu nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia và là một trong những tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước 1.993 ha nằm tại xã Minh Thành và xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Phía Nam giáp khu xã An Long, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương; các phía còn lại giáp với các khu dân cư thuộc khu công nghiệp và dân cư Becamex.

Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước nằm cạnh quốc lộ 13, cách thị trấn Chơn Thành khoảng 5 km, cách thị xã Đồng Xoài khoảng 40km và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km. Địa hình của khu công nghiệp Becamex – Bình Phước tương đối bằng phẳng phù hợp với việc xây dựng công trình xây dựng.

Khu công nghiệp Becamex – Bình có đường quốc lộ 13 và quốc lộ 14 là 2 tuyến đường quan trọng giữ vai trò là trục giao thông chính. Ngoài ra, còn có hệ thống đường chính và đường liên khu vực trong khu công nghiệp, các nút giao thông trên tuyến BN1 và đường ĐT1, đường ĐT29 bố trí vòng xoay có bán kính 60m để đảm bảo an toàn giao thông cũng như cảnh quan của khu công nghiệp.

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khu công nghiệp nào có diện tích lớn nhất Việt Nam?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.