Chủ nhật, 28/04/2024 21:16 (GMT+7)

Bắc Giang: Các khu công nghiệp triển khai 'Tháng hành động vì an toàn thực phẩm'

Bảo My -  Thứ năm, 13/04/2023 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang đề nghị các doanh nghiệp (DN) trong KCN, Trung tâm Y tế các KCN tăng cường tuyên truyền về an toàn thực phẩm bằng nhiều hình thức tới toàn thể người lao động của DN.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang vừa qua đã ra văn bản đề nghị các doanh nghiệp (DN) trong KCN, Trung tâm Y tế các KCN tăng cường tuyên truyền Thực hiện tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2023 bằng nhiều hình thức tới toàn thể người lao động của DN.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2023 diễn ra từ ngày 15/4-15/5/2023 với chủ đề 'Bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới'

Mục tiêu, để người lao động hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong công tác bảo đảm ATTP; quyền khiếu nại, trách nhiệm khai báo, tố giác các hành vi vi phạm an ninh, ATTP.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị nhà thầu tổ chức căng tin, bếp ăn, cung cấp suất ăn cho người lao động chấp hành đúng quy định về điều kiện ATTP, xây dựng phương án và kịp thời xử lý, khắc phục khi có sự cố về ATTP xảy ra tại DN; tăng cường kiểm soát nguyên liệu đầu vào, sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Thành lập, duy trì và nâng cao hoạt động, vai trò của tổ giám sát ATTP tại DN; phối hợp chặt chẽ với các đoàn giám sát, hướng dẫn về ATTP của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế các KCN, Ban Quản lý các KCN... trong quá trình triển khai giám sát, hướng dẫn thực hiện quy định của pháp luật về ATTP tại DN.

Trung tâm Y tế các KCN tỉnh tăng cường giám sát, hướng dẫn các DN trong KCN có tổ chức bếp ăn tập thể trong việc bảo đảm ATTP. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, vật tư, hóa chất phục vụ điều tra, thống kê, xử lý khi xảy ra sự cố về ATTP trên địa bàn các KCN./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Các khu công nghiệp triển khai 'Tháng hành động vì an toàn thực phẩm'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.