Thứ hai, 29/04/2024 21:09 (GMT+7)

Kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp độ 4 về lũ lụt tại Trung Quốc

MTĐT -  Thứ ba, 20/06/2023 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Thủy lợi Trung Quốc vừa qua đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp độ 4 về lũ lụt trong bối cảnh mưa lớn dự kiến ảnh hưởng đến các khu miền Nam của nước này trong những ngày tới

Theo thông báo của bộ Thuỷ lợi Trung Quốc, từ ngày 20/6 đến 25/6, những trận mưa lớn được dự báo sẽ trút xuống các khu vực miền Tây Nam Trung Quốc, các khu vực phía Nam sông Dương Tử và miền Nam Trung Quốc cũng như khu vực phía Đông Nam tỉnh Hồ Bắc.

Mực nước có thể sẽ dâng cao và vượt mức cảnh báo ở một số con sông trong các khu vực bị ảnh hưởng và những trận lũ có thể xảy ra ở một số con sông nhỏ và vừa.

tm-img-alt
Sơ tán người dân khỏi các khu vực ngập lụt do mưa lớn tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc (Ảnh: AFP)

Cơ quan trên đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp độ 4 về lũ lụt tại các tỉnh Giang Tô, Chiết Giang, An Huy, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam, Quảng Tây, Quý Châu và Vân Nam.

Bộ cũng cử các nhóm công tác đến Hồ Bắc, Giang Tây, Hồ Nam, Quảng Tây và Quý Châu để hướng dẫn các khu vực này ứng phó với lũ lụt. Bộ cũng chỉ thị các sở địa phương theo dõi những thay đổi về lượng mưa, mực nước và tình hình lũ lụt trên địa bàn, đồng thời theo dõi chặt chẽ các dự án bảo tồn nguồn nước.

Trung Quốc có hệ thống ứng phó khẩn cấp kiểm soát lũ lụt 4 cấp, trong đó cấp độ 1 là cấp ứng phó cao nhất.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp độ 4 về lũ lụt tại Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...