Thứ hai, 29/04/2024 06:34 (GMT+7)

Lâm Đồng: Công ty CP đua ngựa Thiên Mã – Madagui bị xử phạt 80 triệu đồng

Hoàng Long -  Thứ tư, 04/10/2023 22:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Trường đua ngựa Thiên Mã - Madagui - Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn thuộc Công ty CP đua ngựa Thiên Mã - Madagui (Lâm Đồng) bị xử phạt với số tiền 80 triệu đồng, đồng thời phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
UBND huyện Đạ Huoai đã ra quyết định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai số 613/QĐ-XPHC đối với Công ty Cổ phần đua ngựa Thiên Mã – Madagui

Trước đó, ngày 25/8 UBND huyện Đạ Huoai đã ra quyết định Xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) trong lĩnh vực đất đai số 613/QĐ-XPHC đối với Công ty Cổ phần đua ngựa Thiên Mã – Madagui khi đơn vị này có hàng loạt sai phạm tại Dự án Trường đua ngựa Thiên Mã - Madagui - Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn với số tiền 80.000.000 đồng cùng với việc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Dự án Trường đua ngựa Thiên Mã - Madagui - Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn của Công ty CP đua ngựa Thiên Mã – Madagui đã có các hành vi vi phạm hành chính về sử dụng đất nông nghiệp không đúng mục đích

Cụ thể, tại Dự án Trường đua ngựa Thiên Mã - Madagui - Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn của Công ty Cổ phần đua ngựa Thiên Mã – Madagui (Địa chỉ trụ sở chính: Thôn 4, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) đã có các hành vi vi phạm hành chính như sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, không phải là đất rừng phòng hộ, không phải là đất rừng đặc dụng, không phải là đất rừng sản xuất vào mục đích khác không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép quy định tại các điểm d khoản 1 Điều 57 của Luật Đất đai.

Qua kiểm tra ngày 23/8/2023, Công ty Cổ phần đua ngựa Thiên Mã - Madagui chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép với diện tích 6.429 m2 thuộc một phần diện tích thuê đất theo Quyết định số 956/QĐ-UBND ngày 30/5/2022 của UBND tỉnh Lâm Đồng về điều chỉnh diện tích đất đã cho Công ty Cổ phần đua ngựa Thiên Mã - Madagui và Công ty TNHH Hồng Lam Madagui thuê để thực hiện dự án đầu tư.

Ngoài ra, đơn vị này đã thực hiện xây dựng công trình kết cấu mái tôn, vì kèo thép, tường xây gạch, nền xi măng tại 16 vị trí khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Đơn vị này đã thực hiện xây dựng công trình kết cấu mái tôn, vì kèo thép, tường xây gạch, nền xi măng tại 16 vị trí khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Trước những sai phạm trên, Công ty Cổ phần đua ngựa Thiên Mã – Madagui đã bị UBND huyện Đạ Huoai ra Quyết định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai vào ngày ngày 25 tháng 8 năm 2023 với số tiền 80.000.000 đồng (Tám mươi triệu đồng chẵn).

Ngoài ra, Công ty Cổ phần đua ngựa Thiên Mã - Madagui phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, cụ thể: Phá dỡ, di dời phần công trình xây dựng trên đất nông nghiệp trồng cây lâu năm với diện tích 6.429 mỡ thuộc một phần diện tích thuê đất theo Quyết định số 956/QĐ-UBND ngày 30/5/2022 của UBND tỉnh Lâm Đồng về điều chỉnh diện tích đất đã cho Công ty Cổ phần đua ngựa Thiên Mã - Madagui và Công ty TNHH Hồng Lam Madagui thuê để thực hiện dự án đầu tư, mà pháp luật quy định không được phép tồn tại ra ngoài phạm vi diện tích đất trước khi vi phạm trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Được biết, Dự án Trường đua ngựa Thiên Mã - Madagui - Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn của Công ty cổ phần đua ngựa Thiên Mã - Madagui được UBND tỉnh thỏa thuận quy hoạch dự án tại các Văn bản số: 3944/UBND ngày 11/7/2013, 1585/UBND-QH ngày 04/4/2014, 3775/UBND-XD ngày 23/7/2014; được UBND huyện Đạ Huoai phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định số 137/QĐ-UBND ngày 07/3/2023.

Công ty Cổ phần đua ngựa Thiện Mã – Madagui được UBND tỉnh cho thuê đất để thực hiện dự án tại Quyết định số 2350/QĐ-UBND ngày 19/10/2020, Quyết định số 956/QĐ-UBND ngày 30/5/2022; được Sở Tài nguyên và Môi trường ký Hợp đồng cho thuê đất số 68/HĐ-TĐ ngày 27/6/2022. Đồng thời, hiện nay dự án đang trong giai đoạn được Chủ đầu tư hoàn thành các hồ sơ, thủ tục về đất đai, xin chuyển mục đích sử dụng đất trên cơ sở quy hoạch đã được phê duyệt.

Đến nay, Sở Xây dựng chưa cấp giấy phép xây dựng nào tại dự án Trường đua ngựa Thiên Mã - Madagui - Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn do Công ty cổ phần đua ngựa Thiên Mã  Madagui làm chủ đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Công ty CP đua ngựa Thiên Mã – Madagui bị xử phạt 80 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.