Thứ hai, 29/04/2024 08:59 (GMT+7)

Lào Cai: Mưa lớn gây lũ quét làm nhiều người chết và mất tích

Thanh Mai -  Thứ tư, 13/09/2023 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, tối ngày 12/9/2023 trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất làm nhiều người chết và mất tích.

tm-img-alt
Tỉnh Lào Cai xảy ra mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất làm nhiều người chết và mất tích. Ảnh: baolaocai

Đêm 12/9 đến rạng sáng 13/9, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa vừa, mưa to, một số nơi mưa rất to. Mưa lớn đã khiến các con suối xuất hiện lũ lớn. Tại khu vực Nậm Cang, xã Liên Minh (thị xã Sa Pa) xuất hiện lũ ống bất ngờ.

Đến 7h sáng 13/9, các lực lượng đã tìm kiếm được thi thể 2 nạn nhân; 4 người hiện còn mất tích. Tại khu vực dọc 3 tuyến suối chính là Nậm Pá, Nậm Than và Nậm Cang, lũ ống kèm đá lớn đổ về đã làm hư hỏng toàn bộ các trại nuôi cá hồi, cá tầm; nhiều nhà cửa, tài sản khác cũng bị hư hỏng, cuốn trôi.

tm-img-alt
Tỉnh Lào Cai xảy ra mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất làm nhiều người chết và mất tích. Ảnh: baolaocai

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn. Sau khi kiểm tra thực tế vùng lũ, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người thân bị thiệt mạng, mất tích và chỉ đạo các lực lượng khẩn trương triển khai phương án tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời nhấn mạnh, công tác tìm kiếm cần bình tĩnh, khoa học, đảm bảo an toàn.

Theo dự báo của Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh Lào Cai, từ đêm 13/9 đến ngày 14/9, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa tăng cường từ phía Bắc, các địa phương trong tỉnh Lào Cai khả năng có mưa, mưa vừa và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm), với lượng mưa phổ biến 30 - 50 mm/đợt, có nơi hơn 100 mm/đợt. Mưa lớn tập trung tại các huyện: Bát Xát, Bảo Yên, Bảo Thắng, Bắc Hà, thị xã Sa Pa và thành phố Lào Cai.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Mưa lớn gây lũ quét làm nhiều người chết và mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.