Thứ tư, 08/05/2024 21:34 (GMT+7)

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41: Vinh danh 36 giải Vàng

Khải Anh -  Chủ nhật, 19/03/2023 12:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 18/3, tại thành phố Hải Phòng, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 đã bế mạc với 36 tác phẩm được vinh danh giải Vàng, 67 tác phẩm được trao giải Bạc, 139 tác phẩm đạt giải Khuyến khích và có 2 giải Vàng dành cho cá nhân.

Sau hơn 2 năm vắng bóng do đại dịch Covid-19, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 đã trở lại với nhiều ấn tượng, quy tụ số lượng tác phẩm tham gia tranh giải cao kỷ lục. Cụ thể, có 714 tác phẩm với 11 thể loại, được thể hiện đa dạng, phong phú trên nhiều nền tảng, phù hợp với xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghệ số.

Đây là minh chứng sống động cho thấy ngành truyền hình Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, bắt kịp với xu thế toàn cầu nhưng vẫn giữ được nét riêng độc đáo.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Truyền hình VN trao tặng giải Vàng thể loại Phim tài liệu. Ảnh: Đàm Thanh.

Bế mạc kỳ Liên hoan, có 36 tác phẩm vinh danh giải Vàng, 67 tác phẩm được trao giải Bạc, giải Khuyến khích 139 tác phẩm và Ban tổ chức trao 2 giải Vàng dành cho cá nhân. Đáng chú ý, trong 11 tác phẩm tham dự giải của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng thì có đến 9 tác phẩm giành giải thưởng. Tiêu biểu, tác phẩm “Xóa vùng lõm trong ngành Y tế” đạt giải Vàng thể loại Chuyên đề khoa giáo; tác phẩm “Cuộc chiến ngao cát” đạt giải Vàng thể loại Phóng sự; “Bước chân của sách” đạt giải Vàng thể loại Chương trình Thiếu nhi; “Tình mẹ” đạt giải Bạc thể loại Phóng sự; “Nguồn sáng trong đời” đạt giải Bạc thể loại Sân khấu và “Tinh hoa bảo vật” đạt giải Bạc thể loại Phim tài liệụ...

Không chỉ tôn vinh các tác phẩm tiêu biểu và những đóng góp của những người làm truyền hình, Liên hoan Truyền hình toàn quốc từ lâu đã trở thành ngày hội của những người làm truyền hình trên cả nước. Đây cũng là diễn đàn hữu ích dành cho những người làm báo hình nói riêng và báo chí nói chung cùng chia sẻ, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết, được khán giả cả nước quan tâm, mong đợi.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng và bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình VN trao tặng giải Bạc thể loại Phóng sự và Phóng sự ngắn. Ảnh: Đàm Thanh.

Bằng lao động sáng tạo với những hình ảnh chân thực, lời bình sâu sắc, các tác phẩm tham gia Liên hoan đã bám sát các vấn đề thời sự, phản ánh sâu sắc, sinh động hơi thở cuộc sống, mang đậm bản sắc vùng miền, được xây dựng công phu, chất lượng, có tính chiến đấu cao, giá trị nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa, tác động tích cực trong đời sống xã hội và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, chân thực, chạm tới cảm xúc của khán giả từ đó định hướng dư luận xã hội, phản biện xã hội, tăng cường niềm tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước; tuyên truyền về đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thông tin xấu độc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Có thể nói, những người làm báo hình đã khẳng định bản lĩnh, ý chí, quyết tâm rất cao, dám dấn thân trong điều kiện tác nghiệp ngặt nghèo, khó khăn, thậm chí nguy hiểm để có được những tác phẩm chân thực, giá trị mang đến cho khán giả.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại Lễ Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41. Ảnh: Đàm Thanh.

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trân trọng cảm ơn những nỗ lực, cố gắng đội ngũ những người làm báo hình, các tổ chức, cơ quan báo chí trên cả nước đã đồng hành, cổ vũ, tạo đồng thuận xã hội, cùng đất nước, nhân dân vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tin tưởng, trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, với sự trưởng thành, vững vàng về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và trình độ nghiệp vụ chuyên môn ngày càng chuyên nghiệp, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên làm truyền hình sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa hiệu quả của truyền hình; luôn bám sát hơi thở của cuộc sống; tận dụng tối đa những chất liệu, công nghệ mới để có những sản phẩm với chất lượng cao, có tầm vóc, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khán giả./.

Bạn đang đọc bài viết Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41: Vinh danh 36 giải Vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.