Chủ nhật, 28/04/2024 12:43 (GMT+7)

Long An bảo vệ môi trường: Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

MTĐT -  Thứ ba, 11/07/2023 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, Sở TN&MT Long An đã và đang chủ động, tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường

Trong những năm qua, ngoài thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm được giao hàng năm, Sở TN&MT Long An còn chủ động tham mưu tốt cho Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh Long An trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường nói chung, lĩnh vực bảo vệ môi trường nói riêng, từ đó, có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cùng với đó, Sở TN&MT cũng đã chủ động tham mưu đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh Long An cho các chủ trương, các chính sách mang tính chiến lược nhằm quản lý chặt chẽ, sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn tài nguyên, nhất là đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường. Qua đó, đã trở thành nguồn lực quan trọng, đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội và thu ngân sách tỉnh Long An thời gian qua.

so-tn-mt-long-an.jpg
Long An tập trung phát triển khu công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường

Nhằm kiểm soát chặt chẽ ô nhiễm môi trường, Sở TN&MT Long An đã yêu cầu lắp đặt và vận hành hệ thống quan trắc nước thải, khí thải tự động. Hiện nay, có 44 trạm cơ sở đã kết nối và truyền dữ liệu quan trắc tự động, liên tục về trạm Trung tâm của Sở TN&MT định kỳ 5 phút/lần để theo dõi, giám sát chặt chẽ chất lượng nước thải, khí thải, chất lượng nguồn nước trên các sông chính và không khí xung quanh trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, công tác bảo vệ môi trường đã chuyển từ bị động khắc phục sang chủ động phòng ngừa, bảo vệ, phục hồi và huy động được sự tham gia của toàn xã hội.

Hằng năm, để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng Hành động vì môi trường..., Sở TN&MT Long An còn chủ động tham mưu UBND tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng trong sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên; kêu gọi mỗi cá nhân, mỗi tổ chức, đơn vị trong tỉnh cùng hành động để hướng đến sử dụng các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, từ đó, góp phần bảo vệ môi trường; khuyến khích các doanh nghiệp tham gia xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, thực hiện trách nhiệm với xã hội, trong đó có trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Ông Võ Minh Thành - Giám đốc Sở TN&MT Long An cho biết: Ngành TN&MT tỉnh hiện đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Sở TN&MT xác định chính là đầu tàu và là trụ cột trong sứ mệnh quản lý, sử dụng hiệu quả, hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên gắn với bảo vệ môi trường, tạo nguồn lực to lớn cho sự phát triển kinh tế của địa phương, phục vụ hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Thời gian tới, Sở TN&MT Long An tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đưa các yêu cầu về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên, ứng phó biến đổi khí hậu thành nội dung, nhiệm vụ trong chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, cải cách hành chính ngành TN&MT tỉnh, nhất là các thủ tục hành chính theo hướng để người dân, doanh nghiệp dễ tiếp cận, dễ thực hiện hơn khi đến liên hệ công tác.

“Để góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng người dân, doanh nghiệp trong công tác quản lý, sử dụng hiệu quả, hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhất là bảo vệ môi trường, ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Luật Bảo vệ môi trường 2020, Sở TN&MT Long An quyết tâm đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, thực hiện tốt hơn nữa nhằm khẳng định vị thế của ngành TN&MT tỉnh trong tiến trình phát triển nhanh và bền vững của tỉnh Long An” - ông Võ Minh Thành nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Long An bảo vệ môi trường: Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo TNMT

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau