Chủ nhật, 05/05/2024 23:41 (GMT+7)

Mexico: Giám đốc sở thú bị cáo buộc vì thịt 4 con dê để nấu cỗ

MTĐT -  Thứ sáu, 10/02/2023 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một cựu giám đốc sở thú ở Mexico đã bị cáo buộc giết thịt 4 con dê lùn tại sở thú ở thành phố Chilpancingo để làm món ăn trong bữa tiệc năm mới cho nhân viên.

Cựu giám đốc Sở thú Chilpancingo José Rubén Nava Noriega bị cáo buộc đã giết thịt 4 con dê lùn và nấu thành các món ăn cho bữa tiệc năm mới tại khuôn viên sở thú để thiết đãi các nhân viên. Sau khi vụ việc bị phát hiện, ông ta đã bị cách chức giám đốc vào ngày 12/1 và đang chờ điều tra.

Ông Nava Noriega phủ nhận việc giết 4 con dê lùn nhưng các nhà chức trách tuyên bố rằng họ có đủ bằng chứng để chứng minh rằng trên thực tế, ông đã ủy quyền cho nhân viên giết và nấu những con vật này. Giám đốc sở thú sau đó đã bị sa thải và vẫn đang bị điều tra.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Ông Fernando Ruiz Gutierrez, Giám đốc bộ phận động vật hoang dã của Sở Môi trường Chilpancingo, nhấn mạnh việc giết thịt dê lùn gây nguy hiểm cho sức khỏe của những người ăn chúng, vì những con thú này không phù hợp để làm thức ăn cho người.

Ngoài ra, một cuộc điều tra khác còn phát hiện ông Nava Noriega còn chỉ đạo một số vụ mua bán, trao đổi và giết thịt động vật trong sở thú, AP cho hay.

Cựu giám đốc sở thú này cũng bị cáo buộc bán trái phép một con ngựa vằn và 4 con bò Watusi của sở thú cho nhiều cá nhân.

Những sai phạm của ông Nava Noriega bị phát hiện vào ngày 14/1 khi một nông dân ở bang Guerrero của Mexico tìm thấy một con hươu bị thương trong khu đất của mình và gọi cho chính quyền. Con vật có nhiều vết cắn trên cơ thể và một chân bị thương.

Con nai được xác minh trốn thoát khỏi Sở thú Chilpancingo, vì vậy, nó đã được đưa trở lại đó để điều trị. Thật không may, con vật đã chết vài ngày sau đó và một cuộc điều tra phát hiện ra rằng vết thương của nó đã được khâu mà không có thuốc mê và gạc của nó bị cắt mà không có lý do chính đáng.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mexico: Giám đốc sở thú bị cáo buộc vì thịt 4 con dê để nấu cỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới