Thứ hai, 20/05/2024 04:29 (GMT+7)

Mùa dịch Covid-19 lo lắng nhiều sẽ gây hại thế nào? Bác sĩ chỉ ra những nguy cơ tiềm ẩn

MTĐT -  Thứ bảy, 26/02/2022 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo PGS. TS. Hồ Thị Kim Thanh, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, bệnh lý nền không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng tới sức khỏe trong mùa dịch Covid-19, đặc biệt ở người cao tuổi.

Mùa dịch Covid-19 lo lắng nhiều sẽ gây hại thế nào? Bác sĩ chỉ ra những nguy cơ tiềm ẩn

Người cao tuổi luôn là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong mùa dịch Covid-19 bởi họ vốn là nhóm có nhiều các bệnh lý nền.

Trong buổi tọa đàm "Rối loạn tâm thần người cao tuổi trong mùa dịch", PGS. TS. Hồ Thị Kim Thanh, Trung tâm Y học gia đình và Chăm sóc sức khỏe Cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết tỷ lệ mắc các bệnh lý nền ở người lớn tuổi là khá cao. Các bệnh lý thường gặp là huyết áp cao, bệnh về cơ xương khớp,... Có nhiều người mắc cùng 1 lúc từ 2 - 3 bệnh.

Theo PGS. Thanh, cứ 2 người cao tuổi thì có 1 người bị tăng huyết áp. Đây được gọi là những bệnh lý thực tổn nhưng chúng ta hoàn toàn có thể sống chung với các bệnh lý này.

PGS. Thanh cho rằng sức khỏe là 1 trạng thái tổng hòa cả về thể chất, tâm hồn và xã hội. Sức khỏe tinh thần ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe thể chất. Khi chúng ta lo lắng, buồn rầu sẽ dẫn tới ăn không ngon, mất ngủ, từ đó có thể dẫn tới sụt cân và mắc các bệnh lý khác dễ dàng hơn. Nếu chúng ta luôn có một tinh thần vui vẻ, thoải mái, lạc quan và tự tin vào bản thân mình thì chúng ta cũng sẽ có được một cuộc sống vui tươi, khỏe mạnh.

Trong mùa dịch Covid-19, người cao tuổi thường gặp khó khăn hơn trong việc giao tiếp, kết nối với người thân, bạn bè. Do đó, con cháu nên chủ động hỏi han, chăm sóc cha mẹ, ông bà. Đừng bao giờ để người cao tuổi bị cô đơn và đừng bao giờ bỏ cha mẹ, ông bà của mình ở lại phía sau.

Các vấn đề sức khỏe tâm thần gây ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể người cao tuổi như thế nào?
Bạn đang đọc bài viết Mùa dịch Covid-19 lo lắng nhiều sẽ gây hại thế nào? Bác sĩ chỉ ra những nguy cơ tiềm ẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Doanh Nghiêp & Tiếp thị

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !