Chủ nhật, 28/04/2024 13:50 (GMT+7)

Mưa lớn kéo dài khiến thủ đô của Cuba ngập trong biển nước

MTĐT -  Thứ năm, 14/12/2023 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa bão đã ảnh hưởng mạnh đến nhiều địa phương dọc bờ biển phía Bắc ở khu vực miền Tây Cuba, trong đó có thủ đô La Habana.

Viện Khí tượng học (Insmet) mới đây cho biết lượng mưa tích lũy tối đa đã lên tới gần 300mm và cảnh báo mưa lớn sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới, đặc biệt là tại miền Tây nước này.

Mưa lớn kéo dài trong vòng 24 giờ qua đã khiến nhiều khu dân cư tại đảo quốc này chìm trong biển nước. Tại thị trấn Jaimanitas ở phía Tây thủ đô La Habana, lượng mưa lên tới 294mm, trong khi lượng mưa tích lũy tại 15 khu dân cư khác cũng vượt mức 100mm.

tm-img-alt
Một chiếc ôtô lội qua con phố ngập nước trong cơn mưa dữ dội ở La Habana. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Insmet cảnh báo mưa lớn sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới, đặc biệt là tại miền Tây của đất nước, bao gồm thủ đô La Habana, các tỉnh Pinar del Río, Artemisa, Matanzas, Mayabeque và huyện đảo đặc biệt Isla de la Juventud.

Ở khu vực miền Trung và miền Đông Cuba dự báo trời nhiều mây và có mưa rải rác.

Cơ quan nghiên cứu khí tượng cảnh báo sẽ có sóng lớn ngoài khơi bờ biển phía Bắc, trong khi ở khu vực phía Nam Cuba biển lặng hơn. Cùng với mưa lớn, đảo quốc Caribe này đang đón đợt không khí lạnh thứ 5 trong năm nay.

Trên các phương tiện truyền thông xuất hiện nhiều hình ảnh đại lộ và các đường cao tốc ở thủ đô La Habana chìm trong biển nước từ đêm 12/12 (giờ địa phương).

Mưa lớn cũng đã gây ra một vụ lở đất tại quận Trung tâm La Habana, rất may không có thiệt hại về người.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lớn kéo dài khiến thủ đô của Cuba ngập trong biển nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau