Chủ nhật, 28/04/2024 20:18 (GMT+7)

Mưa lớn làm tê liệt nhiều vùng tại Ấn Độ

MTĐT -  Thứ tư, 20/12/2023 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền bang Tamil Nadu, Ấn Độ cho biết lượng mưa cao nhất trong 6 thập niên qua và mưa lớn hơn dự kiến đã gây ra tình trạng hỗn loạn.

Truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 5 người thiệt mạng do lũ lụt và các sự cố liên quan đến mưa lớn, chủ yếu ảnh hưởng đến các huyện Tuticorin, Tirunelveli, Tenkasi và Kanyakumari. Toàn bộ các khu vực này vẫn bị ngập lụt trong ngày 19/12, nhà cửa giống như những hòn đảo đơn độc vây quanh là nước nâu đen. 

Mưa lớn làm tê liệt một số vùng của bang Tamil Nadu ở phía Nam Ấn Độ, gây ngập lụt đường sá, ảnh hưởng đến hoạt động của tàu hỏa và nhà chức trách phải nỗ lực giải cứu những người bị mắc kẹt.

Các đội cứu hộ đang sử dụng xuồng cao su để cứu người mắc kẹt trong các ngôi nhà và phân phát lương thực cho những người không thể di chuyển đến nơi an toàn.

Khoảng 500 hành khách đi tàu đến thủ phủ Chennai vẫn bị mắc kẹt tại ga chiều 19/12, hơn 36 giờ sau khi đoàn tàu chở họ phải dừng sớm do dịch vụ đường sắt ngừng hoạt động.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ: english.bharatexpress.com

Chính quyền bang cho biết lượng mưa cao nhất trong 6 thập niên qua và mưa lớn hơn dự kiến đã gây ra tình trạng hỗn loạn. 

Thủ hiến bang Tamil Nadu, MK Stalin cho biết chính quyền đã đưa 12.653 người đến 141 trại cứu hộ với lương thực, nước, thuốc men và nhu yếu phẩm. Lương thực cũng được phân phát bằng máy bay trực thăng.

Trận lũ lụt này xảy ra trong bối cảnh bang Tamil Nadu vẫn đang phục hồi sau thiệt hại do bão Michaung gây ra khi đổ bộ trong tháng 12 này làm ít nhất 13 người thiệt mạng.

Cơ quan dự báo thời tiết Bang Tamil Nadu cho biết bang này đã ghi nhận lượng mưa gần 50 mm trong 2 ngày 17 - 18, so với lượng mưa thông thường 2,5 mm vào thời gian này trong năm, và dự báo mưa tiếp tục trong ngày 19/12.

Thủ phủ Chennai của bang Tamil Nadu 8 năm trước đây từng hứng chịu mưa lớn gây ngập lụt nhiều khu vực rộng lớn của thành phố và làm khoảng 290 người thiệt mạng.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lớn làm tê liệt nhiều vùng tại Ấn Độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.