Thứ hai, 29/04/2024 01:55 (GMT+7)

New Zealand: Ban bố tình trạng khẩn cấp do mưa lớn tại thành phố Queenstown

MTĐT -  Thứ sáu, 22/09/2023 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/9, Queenstown - thành phố du lịch nổi tiếng của New Zealand - tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong 7 ngày để ứng phó với tình trạng mưa lớn và nguy cơ lũ lụt, lở đất.

Thị trưởng Queenstown, ông Glyn Lewers khẳng định việc áp đặt tình trạng khẩn cấp là cần thiết trong bối cảnh Queenstown hứng chịu mưa lớn trong những ngày qua. Động thái này sẽ cho phép tập hợp và triển khai các nguồn lực cho các dịch vụ khẩn cấp và các cơ quan ứng phó thiên tai trong hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

tm-img-alt
Cảnh lũ lụt ở Queenstown. (Nguồn: the guardian)

Ông Lewers cho biết chính quyền thành phố đã làm việc với cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp suốt đêm để đánh giá toàn bộ tình hình hiện nay. Ông cũng cho biết nhiều sự cố do lũ lụt và thiệt hại cơ sở vật chất đã được xác định và nhà chức trách đang duy trì liên lạc với những người bị ảnh hưởng, trong đó có việc sơ tán hơn 100 người. Bên cạnh đó, chính quyền thành phố cũng lập trung tâm lánh nạn tạm thời để hỗ trợ những người chưa thể sơ tán.

Trong những ngày qua, Queenstown ghi nhận hơn 20 trường hợp bị nhiễm ký sinh trùng đường ruột. Người dân và doanh nghiệp tại đây được khuyến cáo sử dụng nước uống đun sôi.

Trước đó, ngày 21/9 tại Southland - khu vực lân cận Queentown -  nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau lũ lụt, lở đất do mưa lớn. Một số trường học, nhà trẻ đã phải đóng cửa, các dịch vụ giao thông tạm thời bị gián đoạn.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết New Zealand: Ban bố tình trạng khẩn cấp do mưa lớn tại thành phố Queenstown. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.