Thứ hai, 29/04/2024 20:02 (GMT+7)

Nghệ An: Bàn giao giếng nước sạch cho Trường PTDTBT Tiểu học Nhôn Mai

Song Lam -  Thứ hai, 13/11/2023 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, BĐBP Nghệ An đã nỗ lực phối hợp triển khai các giếng khoan cung cấp nước sạch đảm bảo sinh hoạt cho người dân, các điểm trường ở vùng sâu, vùng xa, trong đó, có bàn giao giếng nước sạch cho Trường PT dân tộc bán trú Tiểu học Nhôn Mai.

Đồn Biên phòng Nhôn Mai cho biết, từ thực trạng khó khăn về nguồn nước sinh hoạt cho thầy, cô giáo và các em học sinh tại các điểm trường từ mầm non đến trung học cơ sở nên các cháu học sinh thường ra sông suối tắm, gây ra những vụ tai nạn đuối nước thương tâm.

Để khắc phục tình trạng thiếu nước do hạn hán và ô nhiễm do sử dụng các nguồn nước từ các khe, suối, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Nhôn Mai đã bàn bạc thống nhất kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm tổ chức Chương trình “Nước sạch cho em”, hỗ trợ khoan giếng cho các điểm trường khó khăn về nước sinh hoạt. Từ khi có giếng khoan, thầy, cô giáo và học sinh được sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo sức khỏe để dạy và học.

Hằng năm, Trường Mầm non xã Nhôn Mai có khoảng từ 100 đến 110 cháu độ tuổi 3-5 tuổi là con em đồng bào các dân tộc Kinh, Thái, Mông và Khơ Mú theo học. Những năm trước đây, cô và trò của nhà trường đều phải sử dụng nguồn nước dẫn từ các khe suối trên núi cao về sử dụng, nên về mùa khô thường thiếu nước, mùa mưa thì bùn đất theo đường ống chảy về khiến nguồn nước đục ngầu, không đảm bảo vệ sinh.

Để giảm bớt khó khăn cho cô và trò nơi đây, năm 2023, Đồn Biên phòng Nhôn Mai, BĐBP Nghệ An đã phối hợp vận động, kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm, các mạnh thường quân thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng ký túc xá vùng biên”, triển khai khoan giếng nước sạch để phục vụ giáo viên và các cháu mầm non của nhà trường.

Trước đây, để chuẩn bị cho bữa ăn của các cháu mầm non, ngoài lương thực, thực phẩm, nỗi lo của các cô nuôi là nước sạch vì vào những ngày mưa, nhà trường không có nước để sử dụng. Từ ngày có nước sạch từ giếng khoan, chị Vi Thị Cúc và các chị em phục vụ bếp ăn của Trường Mầm non xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương không còn nỗi lo thiếu nước phục vụ ăn uống và sinh hoạt cho các cháu học sinh bán trú của trường.

Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Nhôn Mai cho biết, đây là món quà hết sức ý nghĩa giúp nhà trường giải quyết được nguồn nước sạch, phục vụ cho các cháu và các cô giáo, đảm bảo vệ sinh trong ăn uống và sinh hoạt.

tm-img-alt
Đồn Biên phòng Nhôn Mai bàn giao giếng nước sạch cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nhôn Mai. Ảnh: bienphong

Ngoài trường mầm non, năm học 2023-2024, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nhôn Mai có gần 470 em học sinh theo học, trong đó, có 180 em học bán trú. Học sinh đông, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, vì vậy, việc đảm bảo nơi ăn, ở đối với học sinh của nhà trường cũng rất khó khăn, nhất là thiếu nguồn nước sạch cung cấp cho các điểm trường lẻ.

Ngoài 2 điểm trường nói trên, hiện nay, trên địa bàn 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn, huyện Tương Dương, với sự kết nối của BĐBP, đã có 8 giếng khoan được hoàn thành, đưa vào sử dụng, mỗi giếng có độ sâu từ 70-90m, kinh phí để khoan mỗi giếng khoảng từ 40 đến 60 triệu đồng.

Ngoài địa bàn Đồn Biên phòng Nhôn Mai, hiện nay, trên địa bàn 2 huyện Kỳ Sơn và Tương Dương, các đơn vị thuộc BĐBP Nghệ An kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí thi công 54 giếng khoan với trị giá gần 2 tỉ đồng và đưa vào sử dụng phục vụ cho các điểm trường khó khăn về nước sạch ở vùng biên. 

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Bàn giao giếng nước sạch cho Trường PTDTBT Tiểu học Nhôn Mai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...