Thứ sáu, 26/04/2024 14:13 (GMT+7)

Nghệ An chấn chỉnh việc lợi dụng tổ chức dạy học đưa học sinh đi tham quan du lịch

Thanh Hạ -  Thứ hai, 20/02/2023 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD-ĐT Nghệ An vừa có văn bản gửi các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở về vấn đề lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường, để đồng loạt đưa học sinh đi tham quan du lịch.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh, một số trường có kế hoạch tổ chức đi tham quan du lịch cho học sinh và nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong quá trình tổ chức. Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có văn bản số 305/SGD&ĐT-VP về việc chấn chỉnh các cơ sở giáo dục lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường, để đồng loạt đưa học sinh đi tham quan du lịch.

Trong văn bản này cũng nói rõ, việc đưa học sinh đi tham quan du lịch có thể không đảm bảo an toàn và ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Để chấm dứt ngay tình trạng này, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường nghiêm cấm lợi dụng việc tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường để thu tiền trái quy định và đồng loạt đưa học sinh đi tham quan du lịch.

tm-img-alt
Văn bản chấn chỉnh của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An.

Khi tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục ngoài nhà trường; yêu cầu các đơn vị phải xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học cụ thể, phù hợp về nội dung, mục tiêu yêu cầu cần đạt của chương trình, thời lượng và điều kiện thực tế của nhà trường.

Việc huy động các nguồn lực để tổ chức phải được thực hiện theo đúng quy định.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An chấn chỉnh việc lợi dụng tổ chức dạy học đưa học sinh đi tham quan du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.