Thứ ba, 30/04/2024 00:48 (GMT+7)

Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh cho người dân, học sinh an tâm khi mùa mưa lũ về

An Hạ -  Thứ tư, 14/12/2022 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong (Nghệ An) cùng CLB Tennis báo chí Nghệ An đã phối hợp làm lễ khánh thành cầu dân sinh vượt lũ tại tại bản Na, xã Nậm Nhoóng.

tm-img-alt
Người dân và học sinh an tâm khi mùa mưa lũ về

Bản Na, xã Nậm Nhoóng cách trung tâm huyện Quế Phong 34 km, bản có 123 hộ với 534 khẩu, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 99,2% trên tổng số hộ. Đời sống kinh tế của bà con nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn. Thu nhập bình quân đầu người thấp, tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 65%. Kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và các sản vật từ rừng.

Vào mùa mưa lũ, nước suối tại khe bản Na đang cao khiến cho việc đi lại, làm ăn của bà con gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, các em học sinh đến trường phải lội nước trong những ngày đông lạnh giá.

Biết được những khó khăn này, CLB Tennis báo chí Nghệ An đã huy động quyên góp từ các thành viên CLB, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm để tổ chức lễ khởi công cầu vượt suối bản Na giúp cải thiện cuộc sống, đi lại của người dân nơi đây.

Sau gần 3 tháng thi công, vào sáng 13/12, cây cầu đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong niềm vui sướng của người dân và học sinh nơi đây.

Ông Lữ Đình Thành, Chủ tịch UBND xã Nậm Nhoóng thay mặt người dân và chính quyền địa phương xúc động cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những người làm báo trên quê hương Bác Hồ dành cho bản Na.

Trước đó, CLB Tennis Báo chí Nghệ An cũng đã làm lễ khởi công cầu dân sinh bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Ngày 24/9, sau một thời gian thi công khẩn trương cùng sự ủng hộ, nỗ lực của chính quyền địa phương và nhân dân, đến nay cầu đã thi công xong; được kiểm tra để bàn giao cho chính quyền và nhân dân đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Khánh thành cầu dân sinh cho người dân, học sinh an tâm khi mùa mưa lũ về. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...