Thứ hai, 29/04/2024 19:38 (GMT+7)

Nghệ An: Trồng cây xanh, thả cá giống bảo vệ môi trường tại Thủy điện Bản vẽ

Tiến Dũng -  Thứ bảy, 16/03/2024 18:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/3, Công ty Thủy điện Bản Vẽ phối hợp với huyện Tương Dương tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết, trồng cây và thả cá giống đầu năm tại lòng hồ thuỷ điện Bản Vẽ.

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo huyện Tương Dương có các ông: Lữ Văn May - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Hữu Hiến - Phó Chủ tịch UBND huyện. Về phía Tổng Công ty Phát điện 1 có các ông: Phạm Viết Hùng - Thành viên Hội đồng thành viên; Phạm Anh Văn - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1. Phía Công ty Thủy điện Bản Vẽ có ông Tạ Hữu Hùng – Giám đốc Công ty. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các xã Yên Na, Lượng Minh và đông đảo bà con nhân dân.

tm-img-alt

Năm nay Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức thả 1,3 tấn cá giống có lợi ích kinh tế cao, phù hợp với môi trường địa phương, như cá lăng, trắm cỏ, cá trôi, cá chép, mè, rô phi.. với giá trị gần 150 triệu đồng xuống lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Đợt này, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức bàn giao 20 căn nhà Đại đoàn kết cho bà con nhân dân huyện Tương Dương, với tổng giá trị 1 tỷ đồng. Đây là một hoạt động thường niên, nhằm tri ân đến nhân dân khu vực Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ đứng chân, những người đã hy sinh rất nhiều cho sự phát triển của nhà máy.

Lòng hồ thủy điện Bản Vẽ có hơn 5.000ha mặt nước, với dung tích 1,83 tỷ m3 nước, là điều kiện hết sức thuận lợi cho người dân trong khu vực có thể đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, mang lại nguồn thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người dân.

tm-img-alt

Cây xanh được trồng trong khuôn viên nhà máy và trên đường lên thân đập.

Nắm bắt những lợi thế trên, năm nay Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức thả 1,3 tấn cá giống có lợi ích kinh tế cao, phù hợp với môi trường địa phương, như cá lăng, trắm cỏ, cá trôi, cá chép, mè, rô phi.. với giá trị gần 150 triệu đồng xuống lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Hoạt động này được thực hiện nhằm phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản đang ngày càng bị khai thác cạn kiệt; góp phần làm sạch nguồn nước, làm sạch môi trường, cân bằng hệ sinh thái. Đồng thời, cung cấp một phần nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, sạch, an toàn và nâng cao sinh kế cho cộng đồng nhân dân trong khu vực.

tm-img-alt
Các đại biểu trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Lương Văn Mằn và chị Lô Thị Hoa tại bản Vẽ, xã Yên Na với tổng giá trị 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, để hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”, tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng theo Chỉ thị 45 ngày 31/12/2020, và thực hiện "Chương trình trồng 1 tỷ cây vì một Việt Nam xanh" của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Thủy điện Bản Vẽ cũng đã trồng và chăm sóc hơn 100 cây xanh, phù hợp với khí hậu tại địa phương với trị giá hơn 60 triệu đồng. Các cây xanh này được trồng trong khuôn viên nhà máy và trên đường đi lên thân đập.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Trồng cây xanh, thả cá giống bảo vệ môi trường tại Thủy điện Bản vẽ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP Hạ Long đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ
Để phục vụ nhân dân và du khách vui chơi nghỉ lễ, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã yêu cầu các đơn vị công ích duy trì vệ sinh đường phố, tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp.
Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...