Thứ hai, 29/04/2024 07:12 (GMT+7)

Nghệ An: Xây dựng bếp ăn cho trẻ em tại huyện Tương Dương

Song Lam -  Thứ tư, 13/03/2024 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Chi đoàn cơ quan Tỉnh ủy Nghệ An cùng các đơn vị đồng hành khởi công xây dựng “Bếp ăn cho em” tại điểm trường bản Huồi Cọ - Trường mầm non Nhôn Mai (xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương).

Đây là công trình ý nghĩa nhằm hưởng ứng Kế hoạch số 1691-KH/TĐTN-TG ngày 16/01/2024 của Tỉnh đoàn Nghệ An về triển khai Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Công trình có tổng giá trị 150 triệu đồng, trong đó nhà tài trợ chính là Vinalink Group - doanh nghiệp trong nhiều năm qua đã liên tiếp thực hiện nhiều dự án trao tặng bếp ăn cho các điểm trường ở các xã còn khó khăn trên cả nước.

tm-img-alt
Lễ khởi công xây dựng “Bếp ăn cho em” tại điểm trường bản Huồi Cọ - Trường mầm non Nhôn Mai (xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương).

Công trình "Bếp ăn cho em" do Chi đoàn cơ quan Tỉnh ủy Nghệ An kết nối, kêu gọi nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành khác để thực hiện, là sự sẻ chia, hỗ trợ ý nghĩa với địa bàn khó khăn của huyện Tương Dương.

Huồi Cọ là một trong những bản vùng cao biên giới heo hút nhất ở cực Tây huyện Tương Dương. Bản nằm ở độ cao từ 1.200 - 1.500m so với mặt nước biển. Hiện điểm trường ở bản này có 3 lớp với xấp xỉ 40 học sinh, đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số. 

Dịp này, đoàn công tác cũng đã trao tặng gần 40 suất quà cho các em học sinh. Đây là nguồn động viên ý nghĩa nhằm hỗ trợ các em nhỏ và thầy cô tại bản làng vùng cao. 

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xây dựng bếp ăn cho trẻ em tại huyện Tương Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.