Chủ nhật, 28/04/2024 21:59 (GMT+7)

Nghệ An: Thi công công trình tại Khu công nghiệp WHA1 mang đất thải cung cấp cho dự án?

Vinh Quang - Tiến Dũng -  Thứ tư, 27/12/2023 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục chuyến xe chở đất thải tại công trình Nhà máy sản xuất gia công giày dép xuất khẩu tại Khu công nghiệp WHA1 (Nghi Lộc – Nghệ An) được vận chuyển cung cấp cho 1 dự án tại xã Nghi Long gây ô nhiễm và bất bình cho người dân nơi đây.

Theo phản ánh của người dân, sáng (27/12) nhóm PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại khu vực thi công công trình Nhà máy sản xuất gia công giày dép xuất khẩu tại KCN WHA1 có địa chỉ tại xã Nghi Thuận (Nghi Lộc – Nghệ An). Ngay tại thời điểm sáng sớm các chuyến xe đã xếp hàng ra vào chở đầy đất (chất thải) mang ra khỏi công trình.

tm-img-alt
Xe tải vào lấy đất thải ở khu vực thi công công trình Nhà máy sản xuất gia công giày dép xuất khẩu tại KCN WHA1.

Một người dân tại xã Nghi Thuận phản ánh: “Thời gian qua xây dựng các công trình ở khu vực này xe chạy rầm rộ, bụi bay mịt mù ảnh hưởng đến môi trường người dân qua lại mất an toàn tuyến đường N5. Đành rằng không tránh khỏi nhưng chúng tôi mong họ thi công cho người tưới nước và quét dọn hàng ngày”.

 Để tìm hiểu thực tế, nhóm PV đã lần theo các chuyến xe chở đất thải từ công trình này đến nơi đổ. Qua ghi nhận có rất nhiều chuyến xe đã rẽ hướng vào xã Nghi Long (Nghi Lộc) và đổ phục vụ cho việc san lấp mặt bằng một dự án nơi đây. Trong đó có nhiều xe đất bùn phủ kín cả thành thùng, thậm chí che lấp luôn cả BKS mà vẫn nghênh ngang tham gia trên tuyến đường N5 và QL 1A xem như chốn không người.

tm-img-alt
Những chiếc xe tải chở đất đi tiêu thụ, lấy bùn, đất bôi che BKS.

“Đây là dự án xây dựng Trạm y tế xã Nghi Long, ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều chuyến xe chở đất đổ vào đây. Người dân chúng tôi cũng thắc mắc là đất bùn hơi bẩn sao lại đổ về công trình của xã.” Ông H. bức xúc nói!

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã Nghi Long, ông Dũng cho biết: “Dự án trạm y tế xã do UBND xã Nghi Long làm chủ đầu tư, cả khuôn viên với tổng số vốn là 6 tỷ và đơn vị thi công là Công ty Phú Lộc An. Việc dùng đất thải cho việc san lấp mặt bằng như phản ánh thì để chúng tôi kiểm tra lại.”

tm-img-alt
Đất thải được đổ tại công trình Dự án Trạm y tế xã Nghi Long - Nghi Lộc.

Trở lại với Công trình thi công Nhà máy sản xuất gia công giày dép xuất khẩu tại KCN WHA1 có địa chỉ tại xã Nghi Thuận nhận thấy việc thi công không có chắn cao, quản lý xe ra vào gây bụi bẩn còn sơ sài. Trao đổi qua điện thoại về việc mang đất thải của công trình ra cung cấp cho dự án khác, ông Đỗ Duy Nhất – Giám đốc điều hành dự án nói:”Chúng tôi luôn chấp hành đổ đất thải đúng bãi thải, bãi nào thì nhiều bãi tôi không nhớ. Còn việc cung cấp đất thải ra dự án đó để tôi hỏi chỗ anh Hải bên vận tải xem thế nào”?

tm-img-alt
Liệu hàng trăm khối đất thải này đưa đi san lấp cho dự án thì số tiền từ lỗ hổng này sẽ vào tay ai?.

Trước đó, cũng tại tuyến đường này việc thi công kênh thoát nước dọc đường N5 – Khu kinh tế Đông Nam của 2 công ty gồm: Công ty CP Xây dựng và Thương mại Sao Việt; Công ty TNHH xây dựng Hoàng Sơn , PV Môi trường và Đô thị cũng đã phát hiện hàng loạt xe ben đã di chuyển đất phong hóa đi đổ thải không đúng nơi quy định./.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Thi công công trình tại Khu công nghiệp WHA1 mang đất thải cung cấp cho dự án?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.