Thứ sáu, 03/05/2024 09:28 (GMT+7)

Nhật Bản: Phát hiện nhà nghỉ thay nước ở bồn tắm khoáng 2 lần trong năm

MTĐT -  Thứ sáu, 03/03/2023 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông chủ của một dịch vụ tắm suối nước nóng tại Nhật Bản đã phải xin lỗi vì chỉ thay nước trong cơ sở 2 lần một năm, dẫn tới tình trạng nước tắm tại đây chứa đầy vi khuẩn có khả năng gây chết người.

Tắm Onsen là một kiểu tắm truyền thống của Nhật Bản sử dụng nước từ suối nước nóng. Một cuộc kiểm tra y tế tại nhà khách Daimaru Besso ở Chikushino, tỉnh Fukuoka, đã phát hiện vi khuẩn Legionella cao gấp 3.700 lần so với mức cho phép.

Theo quy định của địa phương, nước trong dịch vụ tắm suối nước nóng phải được thay hàng tuần. Nhưng quản lý tại khách sạn thừa nhận cơ sở chỉ thay nước hai lần một năm.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày gần đây, ông Makoto Yamada - Chủ tịch công ty – đã cúi đầu xin lỗi vì hành động này của mình.

tm-img-alt

Nhà trọ Daimaru Besso. Ảnh: AFP

Vi khuẩn Legionella có thể gây ra bệnh Legionnaires - một loại viêm phổi nghiêm trọng. Mọi người có thể bị bệnh khi hít phải những giọt nước nhỏ có chứa vi khuẩn, gây nhiễm trùng trong phổi. Bệnh này có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Vi khuẩn này có thể xuất hiện trong vòi hoa sen và vòi nước, bồn tắm nước nóng, bể chứa nước nóng, đài phun nước trang trí hoặc hệ thống ống nước trong các tòa nhà lớn.

Yamada cho biết ông không ý thức được tầm quan trọng của việc thay nước. Ông bày tỏ: “Bản thân tôi không biết luật và nghĩ rằng vi khuẩn legionella là loại vi khuẩn phổ biến có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, cũng như cho rằng nguồn nước an toàn vì dòng chảy từ mạch nước ngầm liên tục tại các bể tắm lớn khiến nước được thay khá thường xuyên”. Suối nước nóng thực chất là mạch nước ngầm được đun nóng bởi địa nhiệt của lớp vỏ Trái Đất, được phân bố chủ yếu ở những khu vực có núi lửa.

Trước đây, cơ sở phục vụ tắm suối nước nóng này đã tạm thời đóng cửa sau khi giới chức phát hiện vi khuẩn vào năm ngoái nhưng sau đó đã hoạt động bình thường trở lại. Trong cuộc họp báo, ông Yamada nói rằng bản thân cũng đã tắm nhiều lần tại cơ sở ngay cả sau khi vi khuẩn được tìm thấy.

Ông Yamada giải thích thêm ông không muốn clo vào nước với mục đích khử trùng vì không thích mùi của chất này làm ảnh hưởng tới khách hàng.

Trang web chính thức của dịch vụ quảng cáo: “Nước tắm của chúng tôi lấy từ Suối nước nóng Futsukaichi, chảy hơn 1.300 năm - một biểu tượng cho lịch sử không thay đổi của khu vực. Suối nước nóng Futsukaichi đã được các quan chức chính phủ tới thăm trong nhiều thế kỷ. Làn nước mềm mại mang lại cho làn da của khách cảm giác mềm mại và khiến tâm trí của khách thoải mái”. Trang web tuyên bố việc tắm bồn tại đây giúp giảm tình trạng đau khớp mãn tính, đau dây thần kinh, các vấn đề về đường tiêu hóa, bỏng, các vấn đề về da.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: Phát hiện nhà nghỉ thay nước ở bồn tắm khoáng 2 lần trong năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới