Thứ bảy, 27/04/2024 20:08 (GMT+7)

Nhiều sai phạm tại các đơn vị thuộc UBND TP Pleiku, Gia Lai

Nguyễn Giác -  Thứ ba, 30/05/2023 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa thông báo kết luận thanh tra tại nhiều cơ quan, đơn vị thuộc quản lý UBND TP Pleiku, đồng thời đề nghị thu hồi, nộp số tiền sai phạm hơn 4,6 tỷ đồng.

Kết luận của Thanh tra tỉnh Gia Lai nêu rõ:  Qua thanh tra việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí giai đoạn 2019-2022 tại UBND TP Pleiku, UBND Thành phố chưa thực hiện việc công khai, minh bạch đầy đủ các nội dung cần công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra công tác tài chính của 08 phòng chuyên môn, 01 đơn vị sự nghiệp, 11 trường THCS thuộc Thành phố, có 02 đơn vị còn thực hiện chi một số khoản thanh toán cho công chức bằng tiền mặt mà không chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng là không đúng quy định. Theo đó, đã phát hiện tại 10 phòng, ban chuyên môn, 8 xã và 6 trường học trên địa bàn thành phố để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến công tác quản lý, sử dụng ngân sách.

Cụ thể các nơi để xảy ra sai phạm gồm: Văn phòng HĐND-UBND Thành phố, Phòng Tài chính-Kế hoạch, Phòng Tài nguyên & Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Nội vụ, Phòng Kinh tế, Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao, Ban quản lý các dự án Đầu tư xây dựng; UBND các xã Biển Hồ, Tân Sơn, Diên Phú, Ia Kênh, Trà Đa, xã Gào, An Phú, Chư Á; các trường học: Trường THCS Nguyễn Du, Trường THCS Nguyễn Văn Cừ, Trường THCS Nguyễn Viết Xuân, Trường THCS Nguyễn Huệ; Trường THCS Trần Phú, Trường THCS Lý Tự Trọng.

Trong số các đơn vị để xảy ra sai phạm, Thanh tra tỉnh chỉ rõ, Ban quản lý các dự án Đầu tư xây dựng đã nghiệm thu, thanh quyết toán không đúng quy định, phải thu hồi vào ngân sách tổng số tiền trên 2,8 tỷ đồng. Ngoài ra, đối với việc lắp đặt thang lên mái tại một số trường học và việc thực hiện chạm khắc lên các mặt trụ đá đối với công trình cải tạo Hoa viên Nguyễn Viết Xuân, yêu cầu Ban QL thực hiện khắc phục đúng hồ sơ thiết kế và bản vẽ theo quy định. Trách nhiệm chính trong việc để xảy ra những sai phạm, hạn chế nêu trên thuộc về lãnh đạo, kế toán và các cá nhân có liên quan.

Với các sai phạm nêu trên, Thanh tra tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP Pleiku tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, hạn chế trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, điều hành ngân sách và trong việc thực hiện trách nhiệm kiểm tra, giám sát của Chủ đầu tư đối với công tác đầu tư xây dựng trên địa bàn Thành phố, để xảy ra những sai phạm, hạn chế. Tổ chức thực hiện và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thu hồi, nộp số tiền sai phạm là 4.641.794.000 đồng và có báo cáo kết quả thực hiện cho Thanh tra tỉnh trước ngày 30/6/2023.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều sai phạm tại các đơn vị thuộc UBND TP Pleiku, Gia Lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề