Chủ nhật, 28/04/2024 19:27 (GMT+7)

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

Thanh Hạ -  Thứ tư, 10/05/2023 18:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 10 năm 2023 là sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa biển đảo Khánh Hòa, tổ chức 2 năm 1 lần.

tm-img-alt
Ban tổ chức Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa công bố thông tin tại buổi họp báo.

Sáng nay (10/5), tại TP.HCM, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023. Đây là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần, tuy nhiên năm 2021, Festival bị hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đây là lần thứ 10 Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 được tổ chức, trở thành sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia, vươn tầm quốc tế và là đại diện cho hình ảnh văn hóa - du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

Với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”, Chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6/6/2023, sẽ tập trung vào các hoạt động thể hiện sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với sắc màu văn hóa đương đại và hiện đại nhằm khơi dậy sức mạnh tổng hợp của tỉnh Khánh Hòa, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19; tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của nhân dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình 30-CTr/TU ngày 23/2/2022 của Tỉnh ủy Khánh Hòa về thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

tm-img-alt
Tuần lễ Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 còn diễn ra hơn 60 hoạt động, sự kiện khác trên tuyến Công viên bờ biển đường Trần Phú, TP Nha Trang, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều hoạt động mang tính đặc trưng miền biển. Ảnh minh hoạ.

Chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 sẽ diễn ra hơn 60 hoạt động, sự kiện khác trên tuyến công viên bờ biển đường Trần Phú, thành phố Nha Trang, hứa hẹn mang đến cho du khách đặc trưng miền biển như: Hội thi Bơi thúng - Lắc thúng, Hội thi câu cá, Hội thi cứu hộ trên biển…. Cùng với đó là các hoạt động có tính nghệ thuật như: Lễ hội Cầu Ngư, thi đấu cờ người, trò chơi dân gian “Hô hát bài chòi”; hội thảo khoa học, triển lãm mỹ thuật, trưng bày nghệ thuật; hoạt động thể thao, liên hoan, sự kiện du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế… Đặc biệt trọng tâm, điểm nhấn của Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 là sự kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật trong Lễ khai mạc.

Điểm đáng chú ý trong chương trình là màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật trong Lễ khai mạc, được thực hiện bởi 1.653 máy bay không người lái (drone) trên nền âm nhạc hiện đại, hòa âm phối khí với chất liệu âm nhạc bản địa. Màn trình diễn âm thanh ánh sáng góp phần thể hiện hình ảnh tỉnh Khánh Hòa tràn đầy bản sắc, phồn vinh, rực rỡ, giàu mạnh và hội nhập, khát vọng về tương lai phát triển.

Các hoạt động trong Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 được xây dựng thành một chuỗi các sự kiện, có chung chủ đề, được phân định rõ ràng theo từng thời điểm và không gian tổ chức, đồng thời có sự chung tay xã hội hóa của các tổ chức, đơn vị đối với một số hoạt động mới lạ, hấp dẫn, sẽ đem đến cảm nhận mới về Nha Trang - Khánh Hòa, nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để du khách đến tìm hiểu, trải nghiệm và thưởng thức…

Hầu hết các hoạt động trong Chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 được tổ chức theo hướng mở, tăng tính tương tác và gia tăng trải nghiệm cho người dân và du khách có thể trực tiếp tham gia, trở thành một phần của các hoạt động lễ hội.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 là sự kiện nhằm giới thiệu với nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, một vùng đất đầy năng động, mến khách, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và của quê hương Khánh Hòa nói riêng.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề 

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.