Thứ hai, 29/04/2024 02:43 (GMT+7)

Nhiều trường học chuyển hướng dạy online trong đại dịch corona

MTĐT -  Thứ hai, 10/02/2020 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi có quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học để phòng dịch bệnh virus corona. Các ứng dụng công nghệ trực tuyến được đẩy mạnh, để đảm bảo tiến độ học tập.

Tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, THPT, THCS... đã và đang lên kế hoạch đưa ứng dụng công nghệ vào theo dõi học tập trực tuyến, bắt kịp giáo trình giảng dạy giữa thầy và trò năm học 2019-2020.

Với mục tiêu giúp học sinh củng cố kiến thức, khắc phục gián đoạn học tập trong giai đoạn nghỉ học để phòng, tránh virus Corona, nhiều trường học đã chọn cách học tập trực tuyến thông qua các ứng dụng công nghệ phù hợp, tiện ích. Giáo viên giảng dạy, giao bài, chấm điểm, chữa bài,… cũng như quản lý việc “lên lớp” từ xa của học sinh. Học sinh tham gia các tiết học, học bài trực tuyến, học nhóm thông qua live chat hay live stream, làm bài, nhận kết quả học tập,… ở bất kỳ đâu thay vì phải lên lớp tập trung tại trường.

Thầy Phạm Thư Tùng - giáo viên Trường THPT, dạy môn lý trực tuyến cho học sinh.

Theo đó, Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) quyết định chuyển sang hình thức học online các lớp học bù trong tuần từ ngày 10/2 đến ngày 15/2. Đối với các lớp ôn tập thi học kỳ do Đoàn khoa, câu lạc bộ tự tổ chức cũng sẽ chuyển sang hình thức ôn tập online. 

Trường ĐH Thành Đô (Hà Nội) cũng đưa ra giải pháp học online, trong thời gian sinh viên nghỉ học sẽ nhận nhiệm vụ học tập trực tuyến theo hướng dẫn của giảng viên. Theo lãnh đạo nhà trường, đây là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để đẩy lùi nỗi lo sinh viên phải nghỉ học dài hạn, giảm tiến độ học tập và ngăn cản việc lây lan, phát tán dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe trong học đường.

Trường ĐH Thành Đô (Hà Nội) cũng đưa ra giải pháp học online, trong thời gian sinh viên nghỉ học sẽ nhận nhiệm vụ học tập trực tuyến theo hướng dẫn của giảng viên. Theo lãnh đạo nhà trường, đây là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để đẩy lùi nỗi lo sinh viên phải nghỉ học dài hạn, giảm tiến độ học tập và ngăn cản việc lây lan, phát tán dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe trong học đường.

Tại trường Trung học Cơ sở Archimedes, bà Nguyễn Thuý Hằng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Archimedes cho biết: "Chúng tôi đã rất cân nhắc để lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho trường. Yêu cầu đặt ra là giải pháp phải chất lượng, phù hợp và đáp ứng được nhu cầu học tập đa dạng, toàn diện của các con.

Bên cạnh đó là các tính năng quản trị, khả năng theo dõi, phân tích và đánh giá quá trình học tập cũng như kết quả học tập của từng học sinh để từ đó các giáo viên có thể theo sát, hiểu và giúp học sinh của mình tiến bộ".

Với mục tiêu giúp học sinh củng cố kiến thức, khắc phục gián đoạn học tập trong giai đoạn nghỉ học để phòng, tránh virus Corona, bên cạnh Archimedes, một loạt các trường như Cấp 2 Yên Hoà (Hà Nội); Phổ thông liên cấp Olympia, THCS Trưng Vương, THCS Hoàng Diệu... vv cũng đã chọn cách học trực tuyến để bắt kịp chương trình giảng dạy giữa thầy và trò, cách thức học tập thông qua việc giao bài tập từ xa, học sinh có thể thắc mắc tới các giáo viên mọi lúc và đều được giải đáp tận tình. 

Tuy vẫn còn một số trường, do đặc thù môn học nên vẫn chưa có giải pháp trong quá trình giảng dạy trực tuyến và vẫn chờ hết lịch nghỉ do dịch để quay lại mái trường, tăng tiến độ lịch học, học bù các ngày thứ 7 và chủ nhật để kịp giáo trình giảng dạy trong năm học 2019-2020.

Huyền Tâm

Bạn đang đọc bài viết Nhiều trường học chuyển hướng dạy online trong đại dịch corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.