Thứ hai, 29/04/2024 07:23 (GMT+7)

Ninh Bình: Những bức xúc của người dân về nhà máy xi măng Pomihoa

Nhóm PV -  Thứ năm, 22/12/2022 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm nay người dân sống gần Công ty Cổ phần xi măng Hướng Dương - xi măng Pomihoa, phải chịu đựng cảnh trời nắng thì bụi bẩn, trời mưa thì lầy lội do nhà máy xi măng Pomihoa gây nên.

Tình trạng bụi bẩn, ô nhiễm môi trường ở đây không chỉ do quá trình sản xuất xi măng, mà còn ảnh hưởng rất lớn bởi việc vận chuyển đất, đá từ các mỏ khai thác ở một số nơi chuyển về nhà máy xi măng pomihoa, khiến cho người dân sống gần khu vực này chỉ biết "ngậm ngùi" chịu đựng.

Để thông tin được khách quan nhất, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phỏng vấn một số người dân sống dọc tuyến đường Ngô Thì Sỹ, với khoảng cách gần 1km so với nhà máy xi măng Pomihoa. Tuy nhiên, khi nhắc tới nhà máy xi măng Pomihoa thì người dân nơi đây đều tỏ ra "ngao ngán" và thể hiện rõ thái độ bức xúc.

Ngoài Công ty Cổ phần xi măng Hướng Dương - xi măng Pomihoa, ông Đặng Lê Hoa còn được biết đến với thương hiệu thép Pomihoa. Là đại diện pháp luật của nhiều doanh nghiệp khác như: Doanh nghiệp tư nhân Trung tâm dịch vụ Thương nghiệp và Xây lắp; Công ty TNHH cán thép Tam Điệp; Công ty CP Hà Hoa Tiên; Công ty cổ phần xây dựng thủy lợi 2; Công ty TNHH bệnh viện đa khoa Pomihoa; Công ty CP thương mại vận tải biển Hà Nội và là chủ của tòa nhà Pomihoa (Thái Nguyên).

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Những bức xúc của người dân về nhà máy xi măng Pomihoa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.