Thứ hai, 29/04/2024 01:23 (GMT+7)

Nữ sinh xứ Thanh giành suất học bổng toàn phần của Chính phủ Hungary

MTĐT -  Thứ bảy, 02/10/2021 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nộp hồ sơ vào Trường Đại học Szeged và Trường kinh doanh Budapest, Lê Thị Thanh Mai đều nhận kết quả trúng tuyển học bổng toàn phần, bao gồm 100% học phí, tiền sinh hoạt hàng tháng, nơi ở, bảo hiểm y tế, vé máy bay.

tm-img-alt
Lê Thị Thanh Mai xuất sắc giành học bổng của Chính phủ Hungary. Nguồn: Nhân vật cung cấp.

Lê Thị Thanh Mai (sinh năm 2002), cựu học sinh chuyên Văn, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) đã có một kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu. Hiện nay, em đang là sinh viên năm thứ hai tại ngôi trường được đánh giá là cơ sở giáo dục bậc đại học top 1 tại Hungary theo bảng xếp hạng Đại học Thế giới Quacquarelli Symonds (QS) năm 2021 với những thành tích học tập đáng nể.

Nộp hồ sơ vào Trường Đại học Szeged và Trường kinh doanh Budapest, Thanh Mai đều nhận kết quả trúng tuyển học bổng toàn phần, bao gồm 100% học phí, tiền sinh hoạt hàng tháng, nơi ở, bảo hiểm y tế, vé máy bay. Sau khi cân nhắc, Thanh Mai lựa chọn theo học tại Đại học Szeged, chuyên ngành Quản trị kinh doanh. 

Lê Thị Thanh Mai chia sẻ, em nộp hồ sơ xin học bổng của Chính phủ Hungary vào tháng 12/2019. Tuy nhiên, thời gian biết kết quả trúng tuyển chia thành 2 vòng. Vòng 1 là các trường đại học gửi thư mời nhập học nếu đủ điều kiện, nhưng ở vòng này ứng viên chưa chắc đã giành được học bổng. Ở vòng sau, đến tháng 7/2020, khi nhận thông báo ở mail với dòng chữ “Congratulation”, Mai như vỡ òa cảm xúc vì sau một hành trình dài em đã nhận được kết quả xứng đáng với nhiều nỗ lực.

tm-img-alt
Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc để em thực hiện ước mơ của mình. Nguồn: Nhân vật cung cấp

Nhận thấy bản thân có năng khiếu về việc quản lý, sắp xếp thời gian phân chia hợp lí cùng với định hướng của gia đình, nữ sinh xứ Thanh đã lựa chọn theo học ngành Quản trị kinh doanh tại trường.

Sau hơn 1 năm học online do dịch Covid-19, Thanh Mai rất háo hức và hy vọng thời gian tới có thể được đến trường đi học giao tiếp với bạn bè nhiều hơn. Trong năm đầu tiên, Mai đã có nhiều trải nghiệm khó quên, ấn tượng nhất là sự đa dạng về văn hoá, về cách người Hungary suy nghĩ và các hoạt động khác nhau trong đời sống. Mai cho biết, văn hóa nơi đây bộc lộ suy nghĩ rất thẳng thắn, khi giao tiếp không phải lựa chọn kĩ càng quá về từ vựng.

Bên cạnh đó là những bỡ ngỡ về ngôn ngữ. Thời gian mới sang, Mai chỉ giao tiếp được những câu đơn giản để mua hàng trong tiệm, còn những vấn đề như đăng kí sim hay làm thẻ cư trú Mai vẫn phải giao tiếp bằng tiếng Anh.

Trong thời gian học THPT, Thanh Mai cũng là một nữ sinh năng động, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường. Trong đó phải kể đến Dự án khuyến học “Đom đóm” mà em là người sáng lập. Đây là chương trình thiện nguyện khuyến học cho các em học sinh ở huyện Mường Lát, thu hút được 500 người tham dự với 4 nghệ sĩ và gây quỹ được khoảng 60 triệu đồng. Thanh Mai còn là thành viên tích cực tham gia một số hoạt động ngoại khóa như: Gõ Kiến Project, TEDxYouth Thanh Hóa, Câu lạc bộ tiếng Anh... 

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nữ sinh xứ Thanh giành suất học bổng toàn phần của Chính phủ Hungary. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.