Thứ hai, 29/04/2024 14:56 (GMT+7)

Phát sợ 3 tấn thực phẩm được cung ứng cho nhà hàng; quán lẩu, nướng

MTĐT -  Thứ năm, 08/07/2021 18:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng số thịt các loại tại kho đông lạnh là hơn 3 tấn. Trong đó, chỉ có 370kg có hóa đơn. Còn lại 2.880kg không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Như tin đã đưa, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma tuý, Công an huyện Thạch Thất phối hợp Đội QLTT số 19, Cục QLTT TP.Hà Nội đã phát hiện khoảng 2.800kg các loại thịt, sườn bò, trâu, lợn đông lạnh, chân gà, đùi gà đông lạnh chưa xuất trình được giấy tờ, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ tại một điểm kinh doanh tại làng Kim 1, xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Lực lượng chức năng phát hiện xử lý cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc. Ảnh CTV

Chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm Minh Quý do anh Cấn Văn Trường, SN 1990, làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, tổng số thịt các loại tại kho đông lạnh là hơn 3 tấn. Trong đó, chỉ có 370kg có hoá đơn. Còn lại 2.880kg không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Số hàng gồm 14 loại, nhưng chủ hàng chỉ xuất trình được hóa đơn của 5 loại hàng hóa.

Ngoài ra còn hơn 100kg các loại thịt đã hỏng, được cất trữ trong tủ đông lạnh để bán lẻ. Toàn bộ số hàng hóa này đều có nhãn mác nhập từ nước ngoài, qua 2 công ty nhập khẩu rồi mới đến tay chủ cơ sở Minh Quý. Bên trong kho hàng còn có các loại máy cắt thịt, máy dán ép, hút chân không.

Số thực phẩm nếu không bị bắt sẽ được chủ cửa hàng cung ứng cho các nhà hàng, quán lẩu, quán nướng. Ảnh CTV

Theo Công an huyện Thạch Thất, số thực phẩm nếu không bị bắt sẽ được chủ cửa hàng này cung ứng cho các nhà hàng, quán lẩu, quán nướng trên địa bàn các huyện Thạch Thất, Phúc Thọ, Quốc Oai, thị xã Sơn Tây...

Được biết, cơ sở kinh doanh này hoạt động từ đầu năm 2021 đến nay. Cơ sở nằm sâu trong làng, xóm, không treo biển hiệu, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình phát hiện, kiểm tra. Ngoài ra, chủ cơ sở thường vận chuyển hàng hóa vào thời gian sáng sớm hoặc tối, khi vắng người qua lại. Thậm chí, hàng hóa được chở bằng xe ô tô và dừng lại xuống hàng ở xa nơi tập kết, sau đó, chủ hàng sẽ vận chuyển hàng bằng xe máy để mang về kho lạnh.

Theo Nguyễn Linh/ Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Phát sợ 3 tấn thực phẩm được cung ứng cho nhà hàng; quán lẩu, nướng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...