Thứ hai, 29/04/2024 09:35 (GMT+7)

Phủ Tây Hồ (Hà Nội): Thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Thanh Mai -  Thứ ba, 20/02/2024 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đó, phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) áp dụng hình thức không sử dụng tiền mặt tại các bãi trông giữ xe ô tô và xe máy thông qua việc thực hiện Đề án 06 về chuyển đổi số quốc gia, năm đầu tiên 2024, tại Phủ Tây Hồ.

tm-img-alt

Theo đó, từ ngày 9/2, thực hiện Đề án 06 về chuyển đổi số quốc gia, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã chủ trì, đã phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công ty VETC, Công ty MK Vision và các đơn vị liên quan triển khai thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm trông giữ phương tiện khu vực Phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.

Bên cạnh đó, với việc áp dụng thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại các địa điểm trên, Công an quận Tây Hồ đã có các biện pháp để thu phí đúng giá quy định, đảm bảo an ninh an toàn và phòng cháy chữa cháy với các địa điểm khác trên địa bàn.

Những ngày Tết Giáp Thìn 2024, lượng người tới Phủ Tây Hồ đi lễ đầu năm rất đông, có ngày lên cả hàng ngàn người. Điều này cho thấy người dân Thủ đô nói riêng, Việt Nam nói chung đã, đang gìn giữ và lan tỏa nét đẹp văn hóa tâm linh, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

tm-img-alt

Việc thu phí tự động sẽ tránh giảm thiểu phát sinh về giá tại các bãi trông giữ xe; đồng thời các cửa hàng kinh doanh tại tuyến phố phía ngoài Phủ Tây Hồ đều niêm yết giá công khai, triển khai lập tài khoản thanh toán, mã QR thanh toán kèm theo và in thống nhất mẫu logo nhận diện thanh toán không dùng tiền mặt của từng cửa hàng kinh doanh.

Một lãnh đạo Công an quận Tây Hồ chia sẻ, thực hiện Đề án 06/CP về chuyển đổi số Quốc gia, từ ngày 9/2/2024, Công an quận Tây Hồ đã chủ trì, phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Bộ Công an, Công ty VETC, Công ty MK Vision và các đơn vị liên quan triển khai thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm trông giữ phương tiện khu vực Phủ Tây Hồ.

Lãnh đạo công an quận Tây Hồ cho biết thêm, đối với xe ô tô đã dán thẻ VETC sẽ thanh toán tự động qua ví VETC. Xe ô tô đã dán thẻ Epass sẽ thanh toán qua tài khoản Ngân hàng (Mã QR động). Với xe ô tô chưa dán thẻ sẽ hỗ trợ dán thẻ VETC cho khách để thanh toán. Với xe máy tiến hành thu phí qua tài khoản Ngân hàng (Mã QR). Tất cả được áp dụng thu phí không dùng tiền mặt và thu phí đúng giá quy định. Được biết, tại chùa Trấn Quốc (quận Tây Hồ), việc thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm trông giữ phương tiện cũng đã triển khai giống như Phủ Tây Hồ.

tm-img-alt

Hiện Phủ Tây Hồ có 4 bãi trông giữ phương tiện, trong đó có 3 bãi trông giữ xe ô tô (1 điểm khép kín có camera cùng máy VETC và 2 bãi ô tô mở). Trước khi áp dụng hình thức không sử dụng tiền mặt tại các bãi trông giữ xe ô tô, các đơn vị chức năng trông giữ xe nơi đây đã được đào tạo triển khai thực hiện Đề án 06. Ngoài ra, các tổ công tác của Công an quận Tây Hồ hỗ trợ, hướng dẫn để thực hiện nhanh chóng, tránh ùn tắc tại các bãi trông giữ xe…

Bạn đang đọc bài viết Phủ Tây Hồ (Hà Nội): Thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.