Thứ ba, 30/04/2024 01:22 (GMT+7)

Phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng): Ngang nhiên chiếm hè, đường làm nơi kinh doanh

MTĐT -  Thứ ba, 08/03/2022 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngõ 622 phố Minh Khai là con ngõ nhỏ nhưng là đường dẫn vào các tòa cao tầng và khu nhà liền kề của Khu đô thị Times City, phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng). Hằng ngày, lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông.

Hằng ngày, lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông. Con ngõ này thường xảy ra ùn tắc do người dân chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi bày bán hàng hóa, kê bàn ghế phục vụ kinh doanh, thậm chí còn “biến” lòng đường thành nơi trông giữ xe gây cản trở và mất an toàn giao thông.

Phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng): Ngang nhiên chiếm hè, đường làm nơi kinh doanh
Chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để bán hàng tại ngõ 622 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng).

Theo phản ánh của nhiều người dân Khu đô thị Times City, phóng viên Báo Hànộimới đã tới khu vực xác minh thực tế tại ngõ 622 phố Minh Khai và nhận thấy ý kiến của người dân hoàn toàn chính xác. Từ đầu ngõ 622 phố Minh Khai kéo dài đến lối dẫn vào các tòa nhà cao tầng tại Khu đô thị Times City, hai bên đường có rất nhiều hộ kinh doanh chiếm toàn bộ vỉa hè để bày bán hoa quả, rau, thực phẩm tươi sống. Người mua hàng dừng xe dưới lòng đường để mua bán, gây ùn tắc cục bộ, mất an toàn giao thông.

Đi sâu vào ngõ, lối dẫn vào các tòa chung cư và khu nhà liền kề có rất nhiều ô tô đỗ cả hai bên lề đường, có chỗ lòng đường chỉ còn khoảng 2m nên việc đi lại của người và phương tiện tham gia giao thông rất khó khăn, dễ bị va chạm. Có nhiều hộ kinh doanh cà phê, nước giải khát đã chiếm trọn vỉa hè thành nơi bày bàn ghế cho khách ngồi và để cây cảnh trang trí cho quán.

Điển hình trong số này phải kể đến là quán cà phê Hoàng Hà (hai quán đối diện nhau), cà phê Nhất Long và cà phê 3H. Không những chiếm dụng vỉa hè, chủ các quán còn bố trí cho nhân viên trông xe ngay dưới lòng đường. Thậm chí, chủ quán cà phê 3H còn xây bàn ghế cố định bằng bê tông cho khách ngồi trên vỉa hè và bố trí cho khách để ô tô, xe máy dưới lòng đường.

Ông Nguyễn Văn Dũng, một người dân ở tòa T2 Khu đô thị Times City cho biết, người dân tại đây mỗi khi đi dạo hay tập thể dục đều lo nơm nớp về vấn đề an toàn bởi phải đi dưới lòng đường do vỉa hè đã bị lấn chiếm hoàn toàn. Cùng chung nỗi lo, bà Trần Thị Thanh, nhà ở ngõ 622 phố Minh Khai bức xúc nói: “Việc các hộ kinh doanh ngang nhiên lấn chiếm hè, đường đã diễn ra từ lâu nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý khiến người dân rất bất bình”.

Trao đổi sự việc trên với chính quyền phường Vĩnh Tuy, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Nam Sơn cho biết, về việc xe ô tô đỗ tràn lan dưới lòng đường quanh khu nhà liền kề dẫn vào các tòa chung cư cao tầng, UBND phường đã nhận được phản ánh của nhân dân khu vực và đã có đề xuất, kiến nghị UBND quận Hai Bà Trưng xem xét cho đặt biển cấm đỗ xe để chính quyền phường có cơ sở xử lý vi phạm. Về tình trạng vi phạm trật tự đô thị tại ngõ 622 phố Minh Khai và các cửa hàng cà phê lấn chiếm vỉa hè, lòng đường như phóng viên trao đổi, ông Sơn cho biết lực lượng chức năng phường thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nhưng khi lực lượng không có mặt người dân lại tái phạm. “Đối với các cửa hàng cà phê vi phạm trật tự đô thị, UBND phường Vĩnh Tuy đã yêu cầu công an, cán bộ đô thị phường kiểm tra lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính và yêu cầu các hộ chấp hành quy định. Các lực lượng của phường vẫn tiếp tục giám sát chặt chẽ, nếu hộ kinh doanh nào tiếp tục vi phạm sẽ xử lý nghiêm”, ông Sơn khẳng định.

Ngày 7-3, khi phóng viên Báo Hànộimới khảo sát khu vực và thấy rằng, tình trạng lấn chiếm lòng, hè đường tại khu vực ngõ 622 phố Minh Khai vẫn còn tồn tại. Để tránh tình trạng các vi phạm tái diễn, bên cạnh việc thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý những hộ kinh doanh cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, đề nghị chính quyền phường Vĩnh Tuy có biện pháp ngăn chặn triệt để hơn như phá bỏ bục bệ xây trên vỉa hè, tháo dỡ ô, bạt lấn ra hè, yêu cầu chủ quán di chuyển các chậu cây cảnh khỏi vỉa hè... để trả lại cảnh quan cho khu vực, bảo đảm mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân tham gia giao thông tại đây.

Bạn đang đọc bài viết Phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng): Ngang nhiên chiếm hè, đường làm nơi kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo HNM

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...