Thứ sáu, 26/04/2024 12:07 (GMT+7)

Quảng Bình: Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ học bổng Tiếng Anh Access đến với các bạn sinh viên

MTĐT -  Thứ năm, 24/03/2022 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định số 700/QĐ-UBND về việc phê duyệt khoản viện trợ Dự án 'Chương trình học bổng Tiếng Anh Access' do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ với số tiền 25.428,23 USD.

Chương trình Học bổng Tiếng Anh Access là một chương trình trao đổi toàn cầu do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ, và chính thức được triển khai tại Việt Nam từ năm 2009.

Đây là chương trình thuộc một trong rất nhiều chương trình học bổng và giao lưu của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, dành cho các em học sinh sinh viên yếu thế, ở độ tuổi 13 đến 20, nhằm đào tạo kỹ năng tiếng Anh cho các em thông qua các buổi học sau giờ chính khoá và khoá học liên tục trong dịp hè.

Chương trình cũng cho các em cơ hội hiểu thêm về các giá trị và văn hoá của Hoa Kỳ, giúp các em có khả năng hội nhập tốt hơn vào tiến trình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, từ đó giúp các em có thêm cơ hội thành công trong học tập và lập nghiệp. Đồng thời, giúp thêm các em có thêm cơ hội tham gia các chương trình giao lưu và học bổng của Hoa Kỳ.

tm-img-alt
Đại sứ Hoa Kỳ vinh danh học sinh tốt nghiệp Học bổng tiếng Anh Access năm 2015. Nguồn: internet

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định số 700/QĐ-UBND về việc phê duyệt khoản viện trợ Dự án 'Chương trình học bổng Tiếng Anh Access' do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ với số tiền 25.428,23 USD.

Cụ thể, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ (thông qua Văn phòng tiếng Anh khu vực thuộc Đại sứ quán Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam) tài trợ triển khai Dự án “Chương trình học bổng Tiếng Anh Access” tại Trường Đại học Quảng Bình với số tiền 25.428,23 USD (tương đương 588.257.000 VND) từ năm 2022 - 2023.

Mục tiêu của Dự án là giúp nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ của Trường Đại học Quảng Bình, tạo cơ hội cho học sinh của tỉnh tiếp cận các chương trình học bổng và du học trong tương lai, góp phần tăng cường giao lưu, trao đổi văn hóa, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Quảng Bình với Hoa Kỳ.

Dự án sẽ đào tạo kỹ năng giao tiếp tiếng Anh Mỹ, kỹ năng phát triển bản thân và hoạt động cộng đồng, tình nguyện với tổng cộng khoảng 360 giờ học, trong đó 300 giờ học trên lớp, 20 giờ ngoại khóa tăng cường, 40 giờ đào tạo chuyên sâu.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ học bổng Tiếng Anh Access đến với các bạn sinh viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Yên Hoà (T/h)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.