Chủ nhật, 28/04/2024 10:34 (GMT+7)

Quảng Bình khánh thành 73 nhà "An toàn chống chịu bão, lụt" cho người dân

Ngọc Anh -  Thứ năm, 15/12/2022 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

73 nhà an toàn chống chịu bão, lụt được xây mới và bàn giao cho các hộ dân nghèo và cận nghèo tại Quảng Bình.

Chiều 14/12, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp với tổ chức World Share và Sở Kế hoạch-Đầu tư tổ chức khánh thành và bàn giao 73 nhà “An toàn chống chịu bão, lụt” cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tham dự có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam; ông Park Hyun Mo, Tổng Giám đốc World Share Hàn Quốc; đại diện lãnh đạo UBND huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ. 

tm-img-alt
Bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam nói về ý nghĩa của dự án hỗ trợ xây dựng nhà “An toàn chống chịu bão, lụt” cho người dân Quảng Bình. 

Tại lễ bàn giao 73 nhà an toàn được xây dựng từ sự hỗ trợ của chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Bình và tổ chức World Share, ông Phan Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh nói "UBND tỉnh Quảng Bình mong muốn trong thời gian tới, các nhà tài trợ sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ người dân nghèo của tỉnh giúp bà con ổn định cuộc sống lâu dài, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững, đặc biệt là chủ động trong phòng, chống thiên tai".

Bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, nhấn mạnh "Theo một nghiên cứu về nhu cầu nhà ở có khả năng chống chịu bão lụt mà UNDP thực hiện với Bộ Xây dựng, hơn 110.000 hộ vẫn sống trong tình trạng không có nhà ở an toàn tại 28 tỉnh ven biển, trong đó có hơn 25.000 hộ ở các huyện ven biển, và hơn 1.000 hộ ở sáu huyện ven biển của tỉnh Quảng Bình. Đóng góp này của World Share là hỗ trợ thiết thực giúp tăng cường khả năng chống chịu của các hộ nghèo và cận nghèo tại địa phương trước các cú sốc biến đổi khí hậu."

Ngoài 112 căn nhà an toàn này, từ năm 2018 tới 2022, với sự hỗ trợ của Quỹ Khí hậu xanh, UNDP và Chính phủ Việt Nam đã xây dựng 897 ngôi nhà an toàn chống chịu bão lụt tại các huyện Ba Đồn, Bố Trạch, Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch và Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình).

Những căn nhà đảm bảo ba cứng (nền cứng, khung cứng, mái cứng) đã trải qua nhiều đợt mưa bão. Những ngôi nhà này có sàn tránh lụt cao hơn mức ngập lụt cao nhất ở khu vực đó từ 1,5m trở lên tính từ nền nhà. Mái nhà cần làm bằng bê tông cốt thép hoặc vật liệu có chất lượng tốt như ngói hoặc tôn. Đối với mái ngói hoặc mái tôn phải được gia cố bằng các thanh giằng chắc chắn. Các căn nhà an toàn này do Bộ Xây dựng và Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình phối hợp thiết kế trong khuôn khổ dự án "Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam" của UNDP do Quỹ Khí hậu xanh tài trợ.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình khánh thành 73 nhà "An toàn chống chịu bão, lụt" cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau