Thứ ba, 07/05/2024 02:04 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Chỉnh trang đô thị đón tết Giáp Thìn 2024

Minh Hạnh -  Thứ hai, 29/01/2024 01:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các công nhân môi trường thuộc Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi đang tất bật với công tác trang trí, chỉnh trang đô thị, tạo điểm nhấn mới lạ, hấp dẫn cho thành phố trong dịp Tết đến, Xuân về.

Để tạo khí thế vui tươi, phấn khởi dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, những ngày này, các đơn vị, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành chỉnh trang đô thị, quét dọn, thu gom rác thải, trang trí các tuyến đường, khu trung tâm, bảo đảm các tiêu chí đẹp, tinh tế, phù hợp với văn hóa và tạo diện mạo sáng - xanh - sạch - đẹp cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết.  

Là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh nên thành phố Quảng Ngãi đặc biệt quan tâm đến công tác chỉnh trang đô thị, làm đẹp đường phố dịp Tết Nguyên đán.

tm-img-alt
Các công nhân môi trường tăng ca cả ngày lẫn đêm. Ảnh MT

Theo ông Bùi Văn Quang, Giám đốc Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi, ngoài trang trí linh vật rồng thể hiện cho năm Thìn, còn trang trí nhiều tháp hoa, vòng hoa, lồng đèn. Công ty đặt mua hoa từ Đà Lạt (Lâm Đồng), Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Nẵng và ở nhiều nhà vườn trong tỉnh. Công tác trang trí vườn hoa công viên được thể hiện với phong cách mới và sử dụng công nghệ hiện đại nhằm mang lại cho khách tham quan cái nhìn mới về diện mạo của TP.Quảng Ngãi văn minh, hiện đại.

Ngoài điểm nhấn ở công viên Ba Tơ, tại hoa viên mi ni trước Bưu điện tỉnh, các tiểu cảnh “Chào Xuân Giáp Thìn 2024” được trang trí bắt mắt. Tại đây, thay vì trang trí nhiều hoa như mọi năm, thành phố tập trung trang trí điện làm điểm nhấn chính, kết hợp bố trí hoa phù hợp với công trình điện. Đơn vị thi công đang xây dựng biểu tượng kết hợp chiếu sáng mỹ thuật, tích hợp đèn chiếu sáng để trình diễn các hiệu ứng ánh sáng về đêm, được cách điệu từ bàn tay ôm trọn trái tim.

Hệ thống chiếu sáng được trang trí bắt mắt, các vị trí vườn hoa sẽ bố trí hệ thống âm thanh, với các bản nhạc nhẹ nhàng phù hợp với dịp Tết đến Xuân về, hứa hẹn là điểm tham quan lý tưởng cho du khách và nhân dân. Còn tại vườn hoa khu vực núi Long Đầu được bố trí các dãy hoa, thuyền hoa tượng trưng cho lễ hội đua thuyền, với các loại hoa như: Cúc mâm xôi, hoa xác pháo, hoa trạng nguyên, hoa vạn thọ. Dọc theo triền núi được thiết kế linh vật rồng ấn tượng, trong khuôn viên bố trí trụ hoa đăng để tạo màu sắc và ánh sáng về đêm. Riêng công trình chiếu sáng tại vườn hoa trước Bưu điện tỉnh có kinh phí đầu tư hơn 6,4 tỷ đồng. 

Các đơn vị chức năng tiến hành cải tạo, trang trí lại các vòng xoay nút giao thông; trước trụ sở các cơ quan của tỉnh, thành phố, các điểm di tích văn hóa, lịch sử; các địa điểm ngã ba, ngã tư, các điểm ra, vào thành phố bằng những pa nô khổ lớn cùng đèn led và chậu hoa, cây cảnh. Các tuyến đường chính trong thành phố cũng được trang trí bắt mắt, với nhiều cổng chào kết hợp đèn led. 

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Chỉnh trang đô thị đón tết Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới