Thứ sáu, 26/04/2024 15:26 (GMT+7)

Quảng Ninh: Đầu xe tải chở đất ở huyện Vân Đồn bị bẹp dúm sau vụ tai nạn giao thông

K-M -  Thứ năm, 08/12/2022 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh về đoàn xe tải chở đất gây ô nhiễm, mất ATGT, thì trên ĐT334 đoạn qua địa bàn xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe chở đất với một xe tải chở hàng.

Sáng nay (8/12) ngay sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Quảng Ninh: Đoàn xe chở đất gây ô nhiễm, cày nát hạ tầng giao thông ở huyện Vân Đồn(https://www.moitruongvadothi.vn/quang-ninh-doan-xe-cho-dat-gay-o-nhiem-cay-nat-ha-tang-giao-thong-o-huyen-van-don-a117068.html), nội dung phản ánh hoạt động vận tải của đoàn xe chở đất chạy trên đường tỉnh 334 (ĐT334) đoạn qua địa bàn xã Hạ Long và xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn đã gây hệ luỵ tiêu cực đến môi trường, khiến hạ tầng giao thông quanh khu vực bị cày nát, xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập người và phương tiện giao thông khi di chuyển qua tuyến đường này.

Rùng mình khi ghi nhận hình ảnh tài xế liều lĩnh điều khiển phương tiện chạy ngược chiều trên các tuyến đường, trong đó có chiếc xe tải mang BKS 34C: 283.33

Và ngay trong sáng nay, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên tuyến ĐT334 đoạn qua địa bàn xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn giữa xe ô tô tải chở đất mang BKS 14C: 307.41 với một xe tải chở hàng hoá.

tm-img-alt
tm-img-alt
Sau va chạm, đầu chiếc xe chở đất dính chặt vào thân xe tải chở hàng hoá.

Theo hình ảnh tại hiện trường, sau va chạm đầu chiếc xe chở đất dính chặt vào thân xe tải chở hàng. Lực lượng chức năng đã phải điều 02 máy xúc đến để ‘giải cứu’ 2 chiếc xe này, đồng thời hướng dẫn, điều tiết phân luồng giao thông.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để xử lý và điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với ông Lê Hồng Hải – Đội trưởng Đội CSGT huyện Vân Đồn. Qua điện thoại ông Hải nói đang bận xử lý (vụ tai nạn giao thông) rồi tắt máy.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, thời gian qua, đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây bị đảo lộn và luôn phải sống trong cảnh bất an bởi ô nhiễm tiếng ồn, bụi bẩn và nguy cơ mất an toàn giao thông mỗi khi ra đường, nguyên nhân là do hoạt động của đoàn xe chở đất có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng và không che phủ bạt chạy rầm rầm suốt ngày đêm.

tm-img-alt
Đội xử lý tai nạn giao thông đang nỗ lực giải cứu 2 phương tiện va chạm giao thông

Theo tìm hiểu và ghi nhận thực tế của PV, đúng như những gì người dân phản ánh, đoàn xe tải cỡ lớn sau khi “ăn no” đất tại một điểm mỏ ở thôn Đài Làng, xã Vạn Yên những chiếc xe này di chuyển qua các khu vực như cổng trường THCS xã Vạn Yên, chạy qua trụ sở xã này và qua chùa Cái Bầu để ra ĐT334.

Đến đây tài xế rú ga tăng tốc phóng bạt mạng, khiến đất rơi vãi khắp mặt đường gây bụi bẩn kinh hoàng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đoàn xe này thực sự là nỗi ám ảnh của người dân địa phương trong suốt thời gian qua, nhất là đối với các phụ huynh, học sinh hàng ngày phải đến trường.

Một phụ huynh đang chờ đón con tan học tại cổng trường  bức xúc nói: Thời gian qua các cấp chính quyền của tỉnh Quảng Ninh nói chung và huyện Vân Đồn nói riêng đã chỉ đạo lực lượng chức năng đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý rất nghiêm khắc đối với các phương tiện vận tải cơi nới thành thùng, chờ hàng quá tải. Thế nhưng không hiểu bằng cách nào đó mà đoàn xe chở đất có dấu hiệu vi phạm các quy định về môi trường, giao thông vẫn ngang nhiên hoạt động suốt ngày đêm trên ĐT334. Việc này đã làm đảo lộn cuộc sống người dân, gây mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn, gây bức xúc trong nhân dân.

Cũng theo ghi nhận, chỉ trong ít phút có mặt tại ĐT334 PV đã ghi nhận hàng chục chiếc xe chở đất chạy rầm rập trên tuyến đường này từ sáng sớm tới đêm khuya.

Mặc dù những chiếc xe tải này đều chở đầy đất nhưng  phủ bạt không kín, nhiều xe còn không hề che phủ bạt,  có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng cứ vô tư phóng nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông trên cung đường này. Đặc biệt, có những tài xế đã liều lĩnh điều khiển chiếc phương tiện ngang nhiên chạy ngược chiều trên tuyến đường, trong đó có chiếc xe tải mang BKS 34C: 283.33.

Có một điều lạ rằng, trong suốt thời gian dài PV theo dõi hoạt động của đoàn xe trên nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng lực lượng chức năng như Đội CSGT – Công an huyện Vân Đồn hay Đội Thanh tra giao thông phụ trách khu vực, tuyến đường này hoạt động tuần tra kiểm soát. Điều này cũng đúng với nội dung phản ánh của người dân, là rất ít khi thấy sự xuất hiện của lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý đối với đoàn xe này ?!

tm-img-alt
Lực lượng chức năng phải điều động cả 2 máy múc đến phục vụ xử lý vụ việc

Hiện nay vụ tai nạn giao thông trên đang được các cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân, đồng thời thống kê những thiệt hại liên quan đến vụ việc.

Đến đây dư luận đặt câu hỏi: Ai là người chịu trách nhiệm trước vụ tai nạn giao thông trên, và nếu như cơ quan chức năng lắng nghe những tâm tư, lo lắng về đoàn xe chở đất mà người dân phản ánh trong suốt thời gian qua thì có lẽ những sự việc đáng tiếc trên sẽ được hạn chế và kiểm soát.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Đầu xe tải chở đất ở huyện Vân Đồn bị bẹp dúm sau vụ tai nạn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới