Thứ hai, 29/04/2024 14:30 (GMT+7)

Quảng Ninh đẩy mạnh giáo dục bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ hai, 19/12/2022 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh về công tác bảo vệ môi trường, Sở GD-ĐT Quảng Ninh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, trường học để tổ chức triển khai thực hiện.

Sở GD-ĐT Quảng Ninh chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong tỉnh đẩy mạnh giáo dục bảo vệ môi trường, gắn với phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Thời gian qua, phong trào học tập, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực bảo vệ môi trường đã trở thành hoạt động thường xuyên, tự giác trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh.

Nhiều đề tài, dự án tham dự các cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh đã thể hiện sự vận dụng kiến thức về bảo vệ môi trường, quản lý chất thải rắn, chất thải nhựa, chất thải sinh hoạt, các biện pháp góp phần giảm thải khí mê-tan ra môi trường của học sinh, được ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.

Nội dung giáo dục bảo vệ môi trường được lồng ghép trong các tiết học, môn học, trong xây dựng cơ sở vật chất trường học, hoạt động ngoại khóa của các trường.

tm-img-alt
Trường THPT Hoành Bồ (TP Hạ Long) đã xây dựng vườn trồng rau, phát động học sinh tham gia mô hình “Vườn rau em chăm”. Phong trào được học sinh hưởng ứng nhiệt tình với tinh thần sống xanh và bảo vệ môi trường từ hành động nhỏ nhất. Nguồn: baoquangninh

Thông qua các giải pháp tích cực, các hoạt động cụ thể, ý thức về bảo vệ môi trường của cán bộ, giáo viên, học sinh được nâng lên rõ rệt, góp phần xây dựng cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện; lan tỏa ý thức, hoạt động bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Ở các cấp học khác nhau, các cơ sở giáo dục có những cách làm sáng tạo phù hợp với lứa tuổi học sinh. Đối với bậc học mầm non, học sinh có các hoạt động học mà chơi theo chuyên đề “Bé làm quen với môi trường xung quanh”; bậc tiểu học thông qua các môn Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Mỹ thuật. Học sinh vẽ tranh về môi trường; được tìm hiểu về các yếu tố môi trường tự nhiên và xã hội, các nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường, cũng như cách bảo vệ môi trường, vì sao phải bảo vệ môi trường, cách phân loại rác thải...

Cùng với lồng ghép vào nội dung giảng dạy là xây dựng hệ thống các nhà trường xanh - sạch - đẹp đạt chuẩn quốc gia.

Sở GD-ĐT chỉ đạo các nhà trường quan tâm thiết kế khuôn viên cây xanh, bồn hoa, thảm cỏ, xây dựng thư viện xanh, bảo đảm xanh - sạch - đẹp. Đến nay rất nhiều trường đã thiết kế được khuôn viên.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh đẩy mạnh giáo dục bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...