Thứ hai, 29/04/2024 08:42 (GMT+7)

Quảng Ninh: Điều tra nghi vấn xe bồn xả trộm chất thải nguy hại ra môi trường

Đặng Phục - Mạnh Tiến -  Thứ ba, 31/10/2023 17:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua tại khu vực sông Chanh thuộc phường Hà An, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) thường xuyên xuất hiện 2 chiếc xe bồn có hành vi lén lút nghi là xả trộm chất thải nguy hại xuống dòng sông Chanh, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Từ việc phản ánh trên của người dân phường Hà An, thị xã Quảng Yên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã vào cuộc tìm hiểu và theo dõi diễn biến hoạt động của 02 chiếc xe bồn này.

Qua nhiều ngày theo dõi, vào lúc 15h chiều ngày 19/10/2023, PV ghi nhận chiếc xe bồn bị nghi vấn vận chuyển chất thải đi đổ trộm theo như phản ánh của người dân địa phương đang đỗ gần khu vực cổng trường Tiểu học Hà An, phường Hà An.

Đến khoảng 15h30’, chiếc xe này di chuyển về Khu 1, phường Hà An, sau đó chạy dọc trên tuyến đường đê đến thượng lưu cầu sông Chanh 2 để tiến hành xả thải ra môi trường.

Người dân bức xúc phản ánh, việc xả thải trộm ra môi trường từ chiếc xe bồn trên đã diễn ra nhiều lần, và lực lượng chức năng địa phương cũng đã tiến hành kiểm tra trước đó.

Ngay sau khi dừng lại gần một khu đất trống, xung quanh có lùm cây sú vẹt ngay sát bờ sông Chanh, và như có sự bố trí, phân công nhiệm vụ từ trước, một nhóm người sau khi xuống xe đã rất nhanh chóng vận hành các ống, van để xả lượng chất thải trong bồn xuống dòng sông này.

Đang trong quá trình thực hiện hành vi trên, khi nhóm người này phát hiện PV đang theo dõi, ghi hình diễn biến sự việc thì các đối tượng này lập tức thu ống xả và nhanh chóng lên xe tháo chạy khỏi hiện trường. 

Hình ảnh nhóm người vận hành các ống, van của xe bồn nghi là để xả chất thải nguy hại xuống lòng sông Chanh thuộc địa bàn phường Hà An, thị xã Quảng Yên 

Trước tình hình này, PV đã điện thoại báo tin cho Trưởng Công an phường Hà An, thị xã Quảng Yên để phối hợp tạm giữ phương tiện nghi là xả thải nguy hại trái phép ra môi trường. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường thì nhóm đối tượng cùng phương tiện trên đã ‘cao chạy xa bay’.

Ghi nhận tại hiện trường bên vệ bờ sông Chanh nơi xe bồn vừa xả thải ra có một lượng lớn nước màu trắng bạc đục ngàu đang chảy xuống lòng sông này, bốc mùi hôi thối nồng nặc rất khó chịu.

tm-img-alt
tm-img-alt
Lượng lớn chất thải được xe bồn xả trộm ra môi trường có màu trắng bạc bị nghi là chất thải nguy hại bốc mùi hôi thối nồng nặc, rất khó chịu.

Qua phản ánh của nhân dân, các đối tượng trên thường chọn vào thời điểm buổi trưa, hoặc trước giờ tan tầm buổi chiều, lợi dụng lúc vắng người để xả trộm chất thải ra môi trường. Do đặc điểm nước thủy triều lên xuống sẽ kéo theo hết lượng chất thải ra sông Chanh và chảy thẳng ra vịnh Hạ Long.

Để xác minh làm rõ nguồn gốc chất thải nghi là chất thải nguy hại trên, PV đã cung cấp thông tin, hình ảnh sự việc đến Đội CSĐTTP về kinh tế - ma túy Công an thị xã Quảng Yên để tiến hành điều tra làm rõ sự việc.  

tm-img-alt
Khu vực mà chiếc xe bồn xả thải trộm ra môi trường là một bãi đất trống nằm sát sông Chanh, nơi vắng vẻ có ít người qua lại.                                           

Theo nguồn tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chủ chiếc xe bồn chở chất thải trên mang tên Phạm Văn Mạnh trú tại phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Trong một diễn biết khác, để tìm hiểu thông tin về kết quả kiểm tra từ lực lượng chức năng địa phương, chiều 31/10, PV đã liên hệ qua điện thoại với Trung tá Phạm Đình Nghĩa – Đội trưởng Đội CSĐTTP về kinh tế - ma túy, Công an thị xã Quảng Yên và được vị này cho biết, chiều hôm qua (30/10) chúng tôi cùng Bí thư Đảng uỷ phường Hà An đã trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra thực tế, nhưng tại khu vực đó không còn gì do thuỷ triều lên đã cuốn trôi hết lượng chất thải mà chiếc xe trên xả ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về kết quả điều tra, xác minh sự việc từ cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Điều tra nghi vấn xe bồn xả trộm chất thải nguy hại ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.