Thứ hai, 29/04/2024 14:31 (GMT+7)

Quảng Ninh: Nguy cơ bùng phát các ổ dịch cộng đồng

MTĐT -  Thứ tư, 16/02/2022 17:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Riêng ngày 15/2, phát hiện 1.246 ca mắc mới; trong đó 1.090 bệnh nhân cộng đồng,156 ca đã quản lý, cách ly.

Chỉ trong ngày 14/2, toàn tỉnh đã thực hiện số lượng rất lớn xét nghiệm sàng lọc, với trên 100 nghìn lượt người được xét nghiệm COVID-19, qua đó phát hiện 892 ca mắc19 mới.

Riêng ngày 15/2, Quảng Ninh tiếp tục xét nghiệm tầm soát cho 32.996 lượt người và phát hiện 1.246 ca mắc mới; trong đó 1.090 bệnh nhân cộng đồng,156 ca đã quản lý, cách ly.

Số ca mắc trong ngày ghi nhận tăng mạnh so với các ngày trước, đặc biệt tại các địa phương như: Thị xã Quảng Yên, TP. Hạ Long, TP. Uông Bí, TP. Cẩm Phả, thị xã Đông Triều. Một số địa phương có số ca mắc tăng trong cộng đồng như: huyện Tiên Yên, huyện Hải Hà, huyện Vân Đồn, huyện Đầm Hà, TP. Móng Cái và huyện Ba Chẽ tiếp tục ghi nhận.

Lần đầu tiên Quảng Ninh có số ca mắc kỷ lục, hơn 1.000 trường hợp cộng đồng - Ảnh 1.
Ngày 15/2, tỉnh Quảng Ninh ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục

Đáng chú ý, nhiều ca mắc trong cộng đồng là các trường hợp công nhân, nhân viên và đặc biệt là học sinh thực hiện test nhanh tại nhà định kỳ trong thời gian nghỉ Tết để chuẩn bị đi học và người lao động quay trở lại nơi làm việc.

Trong số 1.246 bệnh nhân ngày 15/2, có 350 ca là học sinh, 9 trường hợp là giáo viên, 288 ca là công nhân làm việc tại các công ty, khu công nghiệp, riêng Công ty Yazaky (Khu công nghiệp Đông Mai) ghi nhận 119 ca mắc.

Ngành Y tế Quảng Ninh dự báo số ca mắc sẽ có nguy cơ tiếp tục tăng cao trong một vài ngày sắp tới khi công nhân đi làm, học sinh trở lại trường học và đặc biệt lễ hội đền chùa trong, ngoài tỉnh, các sự kiện tập trung đông người sẽ là nguy cơ bùng phát các ổ dịch trong cộng đồng tại các địa phương.

Đối với TP. Hạ Long, TP. Cẩm Phả dịch vẫn tiếp tục bùng phát mạnh trong các trường học, cộng đồng; thị xã Quảng Yên, TP. Uông Bí, thị xã Đông Triều dịch bùng phát mạnh trong các công ty, khu công nghiệp. Những nơi còn lại luôn tiềm ẩn nguy cơ cao dịch bùng phát, đặc biệt các địa phương có biến động dân cư lớn, tập trung khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Do đó, các địa phương cần tăng cường giám sát người dân trở về từ các vùng có dịch, khoanh vùng sàng lọc phát hiện sớm các trường hợp tiếp xúc gần để hạn chế tối đa việc lây nhiễm. Đồng thời, khuyến cáo người dân cân nhắc sử dụng các dịch vụ và hoạt động phải bỏ khẩu trang như: đám cưới, liên hoan, quán nước… Đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch khi đến các chợ, siêu thị, cửa hàng./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Nguy cơ bùng phát các ổ dịch cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...