Chủ nhật, 28/04/2024 03:42 (GMT+7)

Rò rỉ chất phụ gia từ nhà máy bia khiến vùng biển Nhật Bản bị nhuộm đỏ

MTĐT -  Thứ năm, 29/06/2023 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nước biển tại thành phố Nago, tỉnh Okinawa, Nhật Bản bất ngờ chuyển màu đỏ do sự cố rò rỉ chất phụ gia từ một nhà máy bia.

Du khách đến thành phố nghỉ mát ven biển Nago ở phía Tây Nam Nhật Bản đã rất kinh ngạc khi chứng kiến nước biển trong vắt mọi khi đã chuyển sang màu đỏ sậm vào sáng 27/6.

Theo CNN đưa tin, các bức ảnh và video được chia sẻ trên mạng cho thấy dòng nước nhuộm đỏ như máu chảy qua các con sông và khu vực cảng của thành phố Nago trên đảo Okinawa. Đây là một điểm đến du lịch nổi tiếng với làn nước trong xanh màu ngọc lục bảo và bãi biển cát trắng.

Tuy nhiên, một sự cố rò rỉ tại một nhà máy bia ở địa phương đã khiến dòng nước đổi màu. Chủ nhà máy khẳng định dòng nước không gây nguy hiểm cho con người hoặc sinh vật biển.

tm-img-alt
Chất propylene glycol khiến nước đổi màu. Ảnh: CNN

Đại diện công ty sản xuất bia Orion Breweries cho biết trong một thông báo cùng ngày “Chúng tôi tin rằng nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do rò rỉ propylene glycol – một chất phụ gia thực phẩm được cấp phép theo quy định của Đạo luật Vệ sinh Thực phẩm. Chất này có trong nước làm mát tại các cơ sở nhà máy của chúng tôi. nước làm mát bị rò rỉ đã chảy ra sông qua rãnh nước mưa, khiến nước chuyển sang màu đỏ”.

Lỗ rò rỉ đã được xử lý vào 9h30 sáng ngày 27/6 song theo người phát ngôn của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản, nước biển gần nhà máy bia vẫn có màu đỏ vào sáng hôm sau.

Propylene glycol được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm, mỹ phẩm và dược phẩm. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ phân loại đây là phụ gia “được công nhận là an toàn” để sử dụng trong thực phẩm.

Orion Breweries cũng đăng tải lời xin lỗi vì đã gây ra bất tiện, rắc rối lớn và lo lắng cho người dân, đồng thời cho biết họ đã mở một cuộc điều tra và đang làm việc với các cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp đối phó.

Đảo Okinawa nằm cách đất liền Nhật Bản 640 km về phía Tây Nam. Okinawa là hòn đảo lớn thứ năm của Nhật Bản và là một địa điểm chiến lược cho các lực lượng vũ trang Mỹ kể từ Trận Okinawa năm 1945 trong Thế chiến II. Hòn đảo ngày nay là một địa điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách quốc tế.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Rò rỉ chất phụ gia từ nhà máy bia khiến vùng biển Nhật Bản bị nhuộm đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề