Chủ nhật, 28/04/2024 18:56 (GMT+7)

Sẵn sàng cho Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II năm 2023

Yên Hoà -  Thứ ba, 26/12/2023 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Festival Ninh Bình-Tràng An lần thứ II với chủ đề "Sắc màu di sản-Hội tụ và lan tỏa" sẽ diễn ra từ ngày 26-31/12/2023 tại thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư.

Đây là sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia, nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, tôn vinh giá trị di sản gắn với phát triển du lịch.

Theo dự báo của ngành Du lịch, lượng khách đến Ninh Bình sẽ tăng khá mạnh nhân sự kiện này, các dịch vụ sẽ phải hoạt động hết công suất. Là một trong những địa điểm được lựa chọn tổ chức các hoạt động của Festival, Khu du lịch sinh thái Thung Nham đã huy động toàn bộ nhân lực, vật lực để chỉnh trang cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết.

Chào đón sự kiện Festival Ninh Bình-Tràng An lần thứ II năm 2023, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã công bố các hoạt động ưu đãi, kích cầu thị trường với các sản phẩm tour giá khuyến mãi, giảm giá, đã và đang tạo được sức hút cũng như tăng sức mua tour du lịch.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, Festival Ninh Bình-Tràng An lần thứ II năm 2023 diễn ra trong 6 ngày, trùng với dịp nghỉ Tết Dương lịch, vì vậy lượng khách dự kiến đến Ninh Bình đông hơn nhiều lần so với ngày thường. Để đảm bảo đón khách an toàn, chu đáo, ngành Du lịch đã tích cực phối hợp với các ngành, chính quyền địa phương chỉ đạo các khu, điểm du lịch chuẩn bị các phương án điều phối khách, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và an toàn thực phẩm, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện nếp sống văn minh du lịch, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chèo kéo, ép giá du khách khi về với Ninh Bình.

Đến nay, các khu, điểm du lịch và các cơ sở lưu trú đã chuẩn bị tốt các điều kiện và dịch vụ đi kèm để sẵn sàng đón khách. Toàn tỉnh có 810 cơ sở lưu trú du lịch, với trên 10.000 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn, tập trung tại thành phố Ninh Bình, huyện Hoa Lư. Các cơ sở lưu trú đều tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá các dịch vụ công khai.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham: Trong khuôn khổ Festival, tối ngày 31/12, tại Khu du lịch sẽ diễn ra Chương trình di sản văn hóa Bắc Bộ-Trung Bộ, chương trình giao lưu văn hóa Lào-Việt Nam, chương trình bế mạc Festival. Để chuẩn bị đón khách trong dịp này, Khu du lịch đã huy động toàn bộ đội vệ sinh môi trường, trồng bổ sung cây, hoa, tạo không gian rực rỡ sắc màu. Đơn vị cũng vừa hoàn thiện thêm khu check-in mang đậm không khí Giáng sinh và chào đón năm mới. Ngoài ra, Ban Quản lý khu du lịch cũng rà soát lại các điều kiện an toàn như: phòng, chống cháy nổ, hệ thống điện, thuyền đò…, sẵn sàng phối hợp với đơn vị tổ chức lắp đặt sân khấu và tổ chức sự kiện.

Với Công ty TNHH Khách sạn Thùy Anh Ninh Bình Legend cho biết: Dự kiến công suất sử dụng phòng dịp diễn ra sự kiện Festival Ninh Bình-Tràng An năm 2023 sẽ đạt trên 90%. Để đảm bảo phục vụ khách mời và du khách chu đáo, Khách sạn đã lên phương án chi tiết, từ khâu cung ứng, dự trữ nguồn nguyên liệu, kế hoạch tăng ca, một số dịch vụ tặng kèm... Chúng tôi cũng tập trung đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho hơn 100 nhân viên tại tất cả các bộ phận, từ lễ tân, buồng phòng, an ninh trật tự. Ngoài ra, đào tạo chéo giữa các bộ phận và các khối gián tiếp để khi cao điểm có thể hỗ trợ phục vụ khách lưu trú tốt nhất.

Công ty du lịch Hải Đăng Ninh Bình cho biết: Hải Đăng Travel đã đẩy mạnh giới thiệu quảng bá điểm đến Ninh Bình đến bạn bè trong nước và quốc tế trên các nền tảng số. Chúng tôi đã xây dựng các chương trình tour trong nước và tour Ninh Bình, đồng thời đưa lên hệ thống bán toàn quốc, như: Tour Bái Đính-Tràng An và tham dự lễ khai mạc Festival, tour Tam Cốc - Bích Động, tour Thung Nham-Phố cổ và tham dự chương trình đón chào năm mới... với mức giá ưu đãi chỉ từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Để phục vụ tốt nhu cầu của khách, Công ty bố trí nhân sự trực, hướng dẫn viên, phương tiện vận chuyển, kết nối các điểm đến trên hành trình.

Festival Ninh Bình-Tràng An lần thứ II năm 2023 là chương trình được dàn dựng công phu với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa của vùng đất Cố đô Hoa Lư Ninh Bình và tinh hoa sắc màu văn hóa các vùng, miền dọc theo chiều dài đất nước. Sự kiện này góp phần kích cầu du lịch, tăng doanh thu, đồng thời là dịp để Ninh Bình quảng bá hình ảnh con người và thiên nhiên tươi đẹp đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Sẵn sàng cho Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề 

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.