Chủ nhật, 28/04/2024 11:47 (GMT+7)

Hải Phòng: Tự tin giao tiếp ngoại ngữ tại English Festival

Khải Anh -  Chủ nhật, 17/12/2023 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông qua nhiều hoạt động sôi nổi, ấn tượng tại “English Festival”, các em học sinh của trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP Hải Phòng) tự tin thể hiện khả năng nói tiếng Anh cực kỳ trôi chảy và cuốn hút.

Chiều tối 16/12, trường THPT Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, Hải Phòng) tổ chức ngày hội “Festival Tiếng Anh - Năm học 2023-2024” cho hơn 1.700 học sinh và giáo viên toàn trường.

tm-img-alt
Những ngọn đèn flash lung linh trong ngày hội Festival Tiếng Anh.

Với sự dầy công chuẩn bị và sáng tạo trong các tiết mục, “English Festival” đã mang đến một “bữa tiệc” ngập tràn không khí Giáng sinh và chào đón năm mới 2024.

Không như các chương trình thông thường, chủ đề của Festival Tiếng Anh lần này được ban tổ chức “bí mật” đến phút chót.

Chương trình càng trở nên ấn tượng hơn khi có sự đồng hành của một MC là nam giáo viên người nước ngoài đến từ Trung tâm Ngoại ngữ Đặng Tuấn.

tm-img-alt
MC chương trình là những thầy cô giáo đến từ TT Anh ngữ Quốc tế PEC và TT Ngoại ngữ Đặng Tuấn.

Sau khi giới thiệu thành phần đại biểu và khách mời, 2 MC nhường lại sân khấu cho các đại diện đến từ lớp 10C8 thể hiện tài năng.

“Dẫn dắt” khán giả vào những giai điệu quen thuộc của các ca khúc quốc tế nổi tiếng như : Santa Clause Is Coming To Town; We Wish You A Merry Christmas; Last Christmas..., chủ đề của English Festival dần được hé mở, để rồi tất cả mọi người như “vỡ òa” khi nhận ra đó là: “Merry Christmas and Happy New Year” .

tm-img-alt
Khán giả vô cùng thích thú với màn hài kịch bằng tiếng Anh “Lọ lem thời hiện đại”.

Tương tự, Chi đoàn 10C3 cũng thể hiện sự duyên dáng, tài năng không kém thông qua tiết mục hài kịch: “Cinderella – Modern day” (Lọ lem thời hiện đại). Câu chuyện kể về nàng Lọ lem hiện đại có laptop, smart phone, “siêu xe...đạp” và “biệt tài” nói tiếng Anh “như gió” đến dự ... Festival Trần Nguyên Hãn... đã mang lại cho khán giả những trận cười nghiêng ngả.

Tiếp đó, 10C11 có màn giao lưu với khán giả thông qua trò chơi : “Đố vui có thưởng”. Khán giả tự bắt thăm câu hỏi giành cho mình trên Cây thông Noel và trả lời những thông tin thú vị liên quan đến Giáng sinh và năm mới. Ngôn ngữ giao tiếp  đều bằng tiếng Anh song không hề “làm khó” được các anh chị khối trên.

tm-img-alt
 Tái hiện văn hóa Tết tại xứ sở Kim Chi.
tm-img-alt
Màn catwalk tự tin của “binh nhất” 10C9.

Cuối cùng, 10C9 là Chi đoàn mang đến nhiều tiết mục nhất trong chương trình Festival. Mời khán giả tham gia vào một trò chơi giải ô chữ và trả lời bằng tiếng Anh, các “binh nhất” 10C9 đã khéo léo phô diễn vốn tiếng Anh lưu loát, đồng thời, tạo cơ hội cho các bạn học sinh trong trường thể hiện sự hiểu biết cũng như trình độ ngoại ngữ của bản thân.

Tại sự kiện, 10C9 còn có màn catwalk trang phục dân tộc và bài chia sẻ bằng song ngữ Việt-Anh về phong tục cũng như ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam cùng một số nước là Hàn Quốc, Anh Quốc và Scotland. Không chỉ có vậy, tập thể 10C9 cũng chuẩn bị và mang lên sân khấu các món ăn truyền thống của những nước này trong “Tết holiday”.

tm-img-alt
Đại diện 10C9 mời Ban giám hiệu nhà trường thưởng thức một số món ăn truyền thống của các quốc gia trong ngày Tết.

Theo cô Nguyễn Thúy Liễu – Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Nguyên Hãn, thời gian vừa qua, nhà trường đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho giáo viên và học sinh toàn trường.

Một trong những hoạt động đổi mới sáng tạo thiết thực cho việc nâng cao năng lực tiếng Anh cho giáo viên và học sinh đó là mô hình câu lạc bộ; các hoạt động trải nghiệm, ngoại khoá theo hình thức: Học vui - Vui học. Thông qua đó, tạo cơ hội cho các em học sinh có điều kiện giao lưu học hỏi, nâng cao khả năng hợp tác nhóm, giao tiếp bằng tiếng Anh một cách tự tin, chủ động.

tm-img-alt
Chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo Chủ nhiệm 10C9 sau khi kết thúc chương trình.

Với ý nghĩa đó, ban tổ chức Festival hy vọng, ngày hội tiếng Anh hôm nay sẽ là sân chơi bổ ích, đồng thời, để lại nhiều kỷ niệm đẹp, ấm áp trong lòng các em học sinh, các bậc cha mẹ và thầy cô giáo trước thềm năm mới./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tự tin giao tiếp ngoại ngữ tại English Festival. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau