Thứ bảy, 27/04/2024 10:23 (GMT+7)

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022 tại TP.HCM

MTĐT -  Thứ sáu, 01/07/2022 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành phố Hồ Chí Minh đã quy hoạch 158 điểm thi, triệu tập 13.656 cán bộ công chức phục vụ cho kỳ thi, trong đó có 10.654 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM tổng số thí sinh đăng ký dự thi và có số báo danh trên hệ thống phần mềm của Bộ GD-ĐT là 85.086 thí sinh. Để phục vụ kỳ thi, Sở GD-ĐT TP.HCM dự kiến điều động khoảng 12.205 cán bộ coi thi và 1.896 cán bộ phục vụ tại chỗ (gồm cán bộ y tế, phục vụ, an ninh, kỹ thuật…).

Hiện nay, sở đang tiến hành soạn tài liệu và chuẩn bị tập huấn công tác coi thi cho lãnh đạo các điểm thi, đồng thời tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất ở các điểm thi nhằm đảm bảo an toàn, đáp ứng đúng theo quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT.

TP.HCM đã quy hoạch 158 điểm thi, triệu tập 13.656 cán bộ công chức phục vụ cho kỳ thi, trong đó có 10.654 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi. Đối với 158 điểm thi đều có 3 phòng dự phòng phục vụ công tác phòng chống dịch.

Riêng đối với vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm thi, Sở GD-ĐT đã gởi công văn phối hợp với các sở, ban, ngành, TP Thủ Đức và 21 quận, huyện để có sự phối hợp, từ đó giảm thiểu ùn tắc ở các cổng ra vào.

Ngoài ra, Công an TPHCM sẽ phối hợp nhằm tăng cường lực lượng an ninh ở trước các điểm thi, thực hiện phân luồng, giảm ùn ứ, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực các điểm thi.

Chiều 30/6, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến hiện tại, TP Hồ Chí Minh đã hoàn thiện công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022

Ông Hồ Tấn Minh cho biết thêm, để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh cũng như công tác phòng chống dịch COVID-19, kỳ thi THPT năm nay sẽ không tổ chức khai mạc, thí sinh sẽ lên thẳng phòng thi, không tụ tập trước và sau khi thi.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cũng đã hoàn tất các khâu tập huấn các cán bộ làm công tác thanh tra giám sát tại các điểm thi. Ông Minh cho biết, dự kiến hôm nay 1/7 sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022 tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề