Thứ hai, 29/04/2024 10:17 (GMT+7)

Sớm có giải pháp hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải tại Cụm công nghiệp Nam Quang

Trâm Anh -  Thứ năm, 21/03/2024 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cụm công nghiệp Nam Quang hiện nay vẫn chưa xây dựng hoàn thiện được hệ thống xử lý nước thải, chất thải chung. Tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong Cụm đều phải tự xử lý chất thải riêng gây khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp.

Cụm công nghiệp Nam Quang, thị trấn Vĩnh Tuy (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) hiện đang có 7 doanh nghiệp được cấp phép hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD). Trung tuần tháng 3, các doanh nghiệp đang đẩy mạnh tiến độ SXKD. Mục tiêu của các doanh nghiệp là đẩy nhanh tiến độ sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch ngay từ đầu năm 2024.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Sôi nổi nhất phải kể đến không khí lao động tăng cao tại Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hoàng. Phó Giám đốc Công ty, anh Nguyễn Ngọc Thịnh cho biết: Công ty đang thực hiện sản xuất 3 ca liên tục trong 24 giờ mới có đủ sản phẩm giao cho khách hàng. Hiện nay, Công ty có gần 400 cán bộ, công nhân luân phiên nhau trực ca và điều hành sản xuất. Để có đủ năng lượng và sức khoẻ cho người lao động, nhà máy tổ chức nấu ăn giữa ca cho cán bộ, công nhân. Khẩu phần ăn cũng được tăng thêm cho đủ chất, đủ năng lượng cho mỗi lao động. Ngoài ra, Công ty còn trang bị đầy đủ quần áo, đồ bảo hộ để người lao động yên tâm sản xuất.

Ngay trong 2 tháng đầu năm, Công ty đã sản xuất, xuất khẩu hàng chục công ten nơ ván ép chất lượng cao sang Mỹ, Nhật và châu Âu. Trong năm 2024, Công ty phấn đấu sản xuất, xuất khẩu khoảng 35.000 m3 gỗ ván ép, doanh thu khoảng 400 tỷ đồng, đảm bảo công ăn, việc làm ổn định cho người lao động và nộp đủ ngân sách nhà nước.

Nằm kề bên trong Cụm công nghiệp Nam Quang là Nhà máy chế biến tinh bột sắn xuất khẩu thuộc Công ty TNHH Hùng Hà. Giám đốc Công ty, Nông Văn Hùng vui vẻ: Nhà máy bắt tay vào sản xuất ngay từ đầu tháng Giêng; công suất sản xuất của nhà máy được nâng từ 150 – 200 tấn sắn nguyên liệu. Từ tháng 10.2023, nhà máy mới bắt tay vào sản xuất và đã thu mua, chế biến được gần 500 tấn tinh bột sắn. Nhà máy tạo công ăn, việc làm và thu nhập cho 20 lao động người địa phương.

Trao đổi với Giám đốc Công ty Cổ phần Giấy Hải Hà, Vũ Đại Đồng được biết: Toàn bộ cán bộ, công nhân trong doanh nghiệp đã khai Xuân bắt tay làm việc từ ngày mùng 6, tháng Giêng. Hiện nay, nhà máy vừa duy trì sản xuất vừa sửa chữa, lắp đặt, bảo dưỡng lại một số dây chuyền, máy móc mới. Mục tiêu là áp dụng công nghệ mới, máy móc mới để tăng năng lực SXKD. Nhà máy đang duy trì sản xuất 2 ca/ngày đêm, tạo việc làm cho 45 lao động. Dự kiến đến đầu tháng 4.2024, nhà máy sẽ hoàn thiện công tác cải tạo, lắp đặt dây chuyền sản xuất mới đi vào hoạt động đồng bộ. Theo kế hoạch, Công ty giao cho nhà máy trong năm 2024 là: Sản xuất, tiêu thụ 3.000 tấn giấy đế xuất khẩu; tạo việc làm ổn định cho 45 cán bộ, công nhân; nộp ngân sách nhà nước khoảng 2 tỷ đồng.

Cùng trao đổi với Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Bắc Quang, Hà Mạnh Thắng được biết thêm: Tại Cụm công nghiệp Nam Quang hiện có 7 doanh nghiệp được cấp phép đi vào hoạt động. Trong đó, có 5 doanh nghiệp hoạt động ổn định có lãi và nộp ngân sách Nhà nước; 2 doanh nghiệp đang hoàn thiện đầu tư và có hoạt động sản xuất cầm chừng. Nhìn nhận tổng thể cho thấy, các doanh nghiệp tại Cụm công nghiệp Nam Quang đã nỗ lực vượt qua khó khăn bắt tay vào sản xuất; cam kết tiết giảm chi tiêu, tìm kiếm các đơn hàng mới để đảm bảo công ăn, việc làm và cải thiện thu nhập cho người lao động.

Qua tìm hiểu được biết, cụm công nghiệp Nam Quang đã đi vào hoạt động từ hơn chục năm nay vẫn chưa xây dựng hoàn thiện được hệ thống xử lý nước thải, chất thải chung. Tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong Cụm đều phải tự xử lý chất thải riêng gây khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp. Biết rằng, đây là bài toán khó nhưng cần sớm có giải pháp tháo gỡ trong thời gian gần nhất.

Bạn đang đọc bài viết Sớm có giải pháp hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải tại Cụm công nghiệp Nam Quang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.