Chủ nhật, 28/04/2024 04:15 (GMT+7)

Phấn đấu san lấp mặt bằng sân bay Long Thành trước mùa khô

Tuệ Lâm -  Thứ năm, 09/03/2023 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phấn đấu hoàn thành san lấp mặt bằng trong mùa khô để chấm dứt tình trạng bụi và bàn giao cho các gói thầu xây lắp triển khai đồng loạt trong quý II/2023.

Với đặc tính đất ở dự án là đất bụi mịn nên quá trình thi công không tránh khỏi việc phát tán bụi. Vào mùa khô, do thời tiết nắng mạnh, diện tích thi công rất lớn, chỉ cần một cơn gió nhẹ bay qua sẽ cuốn theo lớp bụi lên cao và phát tán ra khu vực xung quanh. 

Hiện nay, trên công trường dự án Cảng hàng không Long Thành đã có hơn 50 xe bồn thay phiên tưới nước khoảng 15 giờ/ngày được kiểm soát lịch trình tưới nước. Dự kiến sẽ huy động tăng cường thêm khoảng 20 xe bồn nữa và tăng thêm thời gian tưới nếu bụi vẫn tiếp tục phát tán mạnh ảnh hưởng tới người dân xung quanh.

Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng không khí, Ban quản lý dự án đã và đang thực hiện quan trắc môi trường 2 tháng 1 lần phân tích chất lượng không khí trị các vị trí mẫu trong phạm vi công trường.

tm-img-alt
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện san lấp mặt bằng tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, phấn đấu hoàn thành trong mùa khô. Ảnh: Internet.

Để giảm thiểu bụi trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu tận dụng nước tại hồ chứa, huy động các xe bồn tưới nước liên tục để dập bụi hết mức có thể và duy trì chế độ báo cáo thường xuyên để kịp thời có phương án giải quyết.

Trong thời gian tới, khi mùa khô vẫn trong giai đoạn cao điểm, Ban quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ tiếp tục theo dõi, ghi nhận các ý kiến của người dân và tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Thành, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai.

Qua đó tăng cường hơn nữa các biện pháp nâng cao chất lượng không khí. Đồng thời phấn đấu hoàn thành san lấp mặt bằng trong mùa khô để chấm dứt tình trạng bụi và bàn giao cho các gói thầu xây lắp triển khai đồng loạt trong quý II/2023.

Theo quy hoạch được phê duyệt, dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành nằm trên địa bàn 6 xã của huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Dự án có diện tích 5.000 ha, trong đó diện tích đất xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không là 2.750 ha. Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là 336.630 tỷ đồng, tương đương 16 tỷ 30 triệu USD, được chia làm 3 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 sẽ đầu tư 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Khi hoàn thành, cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ có 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga hành khách cùng với các hạng mục phụ trợ đồng bộ, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Bạn đang đọc bài viết Phấn đấu san lấp mặt bằng sân bay Long Thành trước mùa khô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề