Chủ nhật, 28/04/2024 17:09 (GMT+7)

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao quà trung thu cho các cháu xã miền núi Lang Chánh

Duy Thịnh -  Thứ ba, 26/09/2023 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mong muốn cho các cháu được vui Tết Trung thu sum vầy, đầm ấm và ý nghĩa, ngày 25/9 Tạp chí Môi trường & Đô thị đã phối hợp với Cty TNHH Tiến Hà (huyện Vĩnh Lộc) trao 600 túi quà cho các cháu Trường Mầm non TT Lang Chánh 1 và Trường Nầm non xã Yên Thắng.

Có thể nói đối với trẻ em, Tết Trung thu là ngày hội được mong chờ nhất trong năm. Ngày tết trung thu, trẻ được nhận những món quà, lồng đèn, bánh kẹo và được vui chơi trong không khí đầm ấm. Không những vậy, đây là dịp để giới thiệu cho các em biết về ý nghĩa ngày Tết Trung thu, vui tết Trung thu cũng sẽ tạo động lực giúp các em cố gắng vươn lên học tập, chăm ngoan.

Với các em nhỏ sống ở thành thị, thì Tết Trung thu luôn đông đúc, rộn ràng. Thế nhưng, với những đứa trẻ vùng cao điều tưởng chừng đơn giản đôi khi lại trở nên xa xỉ.

tm-img-alt
Đại diện Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam trao quà trung thu cho các cháu Trường Mầm non Thị trấn Lang Chánh 1

Cô Lê Thị Tuyết, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Lang Chánh 1 chia sẻ: “Cán bộ giáo viên và các cháu học sinh cảm ơn Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam và các nhà hảo tâm đã mang những phần quà đầy ý nghĩa cho các cháu ở huyện miền núi nghèo. Đây là lần đầu tiên nhà trường được tặng quà, tuy nhỏ nhưng đối với các cháu và nhà trường là một niềm vui to lớn. Hy vọng rằng trong những năm tới Tạp chí sẽ luôn đồng hành với nhà trường để các cháu có một cái trung thu thật sự vui vẻ”.

Còn cô Lê Thị Phượng, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Yên Thắng vùng đệm của xã biên giới xúc động: “Nhà trường và các cháu nhỏ không biết nói gì chỉ biết cảm ơn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã mang những phần quà thật ý nghĩa cho các cháu. Năm nay các cháu sẽ được đón một cái tết trung thu thật đầy đủ, vui vẻ. Nhà trường hiện có gần 400 cháu, chia làm 6 khu lẻ các cháu đều là người dân tộc Thái cuộc sống còn vô cùng khó khăn”.

tm-img-alt
Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đưa trung thu về với các em nhỏ nơi vùng đệm của xã Yên Thắng để các em có một mùa trung thu ấp áp, vui vẻ.

Ông Lê Hữu Tuân, Bí thư Đảng ủy xã Yên Thắng chia sẻ: " Tôi rất xúc động với những món quà đầy ý nghĩa của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tới xã miền núi Yên Thắng, đặc biệt là các cháu nhỏ. Xã Yên Thắng với 95 % người dân là dân tộc Thái, toàn xã có 9 thôn bản cuộc sống của người dân nơi còn thiều thốn nhiều cả về vật chất lẫn tinh thần. Lãnh đạo xã rất mong Tạp chí sẽ tiếp tục đồng hành mang đến cho các cháu thêm thật nhiều tết trung thu thật như thế này."

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao quà trung thu cho các cháu xã miền núi Lang Chánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.