Thứ sáu, 03/05/2024 01:28 (GMT+7)

Tập huấn Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ tư, 12/07/2023 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/7 tại TP Cần Thơ, Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Tài Nguyên và Môi trường(TN&MT) tổ chức Hội nghị tập huấn Công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu các tỉnh, thành phía nam năm 2023

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận kết quả phối hợp giữa mặt trận tổ quốc các cấp với ngành tài nguyên và môi trường trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; các quy định mới của Luật bảo vệ môi trường; các mô hình bảo vệ môi trường thiết thực, hiệu quả.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TTXVN

Hội nghị tập huấn lần này nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng tuyên truyền vận động cho cán bộ Mặt trận các cấp nắm vững và tuyên truyền vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong thời kỳ mới.

Đây cũng là dịp để chia sẻ kinh nghiệm và những cách làm hay, sáng tạo trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của địa phương mình, nhất là xây dựng mô hình điểm khu dân cư bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Trọng tâm là mô hình về thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn và giữ gìn vệ sinh môi trường ở cộng đồng dân cư.

Trong năm 2023 và các năm tiếp theo, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên triển khai công tác phối hợp giữa ngành tài nguyên và môi trường với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp một cách hiệu quả trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tập huấn Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.